“การ์มิน” ส่งสมาร์ทวอตช์ราคาครึ่งแสน “TACTIX 7 AMOLED” เจาะสายสุขภาพกระเป๋าหนัก

ยักษ์ “การ์มิน” เปิดตัว TACTIX 7 AMOLED Edition สมาร์ทวอตช์ซีรีส์ใหม่ตระกูล TACTIX 7 ราคาครึ่งแสน อัพเกรดสู่หน้าจอ AMOLED มีฟีเจอร์ติดตามการฝึกซ้อม-วัดสมรรถนะ และฟังก์ชั่นไฟฉายอัพเดตใหม่เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็น แบตเตอรี่อึดใช้งานได้สูงสุด 31 วัน ตอบโจทย์สายผจญภัย

วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นางสาวหรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า TACTIX 7 AMOLED Edition เป็นสมาร์ทวอตช์ที่ได้รับการออกแบบให้มีความคล่องตัวสูง สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เข้าได้กับทุกสภาพแวดล้อม และทุกเป้าหมาย ด้วยฟีเจอร์ที่รองรับกิจกรรมการใช้งานหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้ใช้สมาร์ทวอตช์ในตระกูล TACTIX ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้งเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้หลงใหลในสไตล์การแต่งตัวแบบ Gorpcore หรือสไตล์เดินป่าด้วย

ตัวอย่างคุณสมบัติใหม่ของ TACTIX 7 AMOLED Edition-New to TACTIX 7 AMOLED Edition ได้แก่ หน้าจอปรับได้ ( Adaptive Display) ขนาด 1.4 นิ้ว อ่านง่ายแม้อยู่ท่ามกลางแสงแดด และหรี่ระดับแสงหน้าจอให้ต่ำกว่าความสว่างโดยรอบลงเล็กน้อย เพื่อลดความสะดุดตาได้ด้วย, มีไฟฉายช่วยการมองเห็นยามค่ำคืน (Night Vision Compatible Flashlight)

รุ่นนี้จะมีไฟฉายแสงสีเขียวที่หรี่แสงได้ ไว้ใช้ในโหมด Night Vision Goggle (NVG) ช่วยให้มองเห็นในเวลากลางคืนได้เป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งให้ความสว่างแก่พื้นที่โดยรอบ มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ (Heart Rate Sensor) เซ็นเซอร์ชนิดใช้แสง (Optical Senser) ปรับปรุงใหม่ พร้อมอัลกอริทึมที่ช่วยให้ติดตามเพอร์ฟอร์แมนซ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

"การ์มิน"ส่งสมาร์ทวอทซ์ราคาครึ่งแสน

ติดตามกิจกรรมได้หลากหลายขึ้น มีโหมด Red Shift เปลี่ยนอินเตอร์เฟซของนาฬิกาให้เป็นโทนสีแดง เพื่อช่วยรักษาระดับการมองเห็นในเวลากลางคืน ลดการรบกวนวงจรการนอนหลับของผู้สวมใส่ได้ด้วย

ส่วนเรื่องการออกแบบเน้นตอบสนองการผจญภัย (Built For Action) ผ่านการรับรองมาตรฐานทางทหารของสหรัฐอเมริกา MIL-STD-810 ทนทานต่อความร้อน แรงกระแทก และกันน้ำระดับ 10 ATM1 ทั้งใช้งานได้อย่างยาวนานถึง 31 วัน ตัวป้องกันปุ่ม มาพร้อมขานาฬิกาเสริมโลหะ

กรอบตัวเรือนวัสดุไทเทเนียม DLC (เคลือบคาร์บอนคล้ายเพชร) สีเทาคาร์บอน เลนส์แซปไฟร์ป้องกันรอยขีดข่วน ตัวเรือนพอลิเมอร์เสริมใยไฟเบอร์ และตัวเรือนด้านหลังทำจากไทเทเนียม

และซัพพอร์ตการฝึกซ้อมและการดูแลสุขภาพ (Training and Health Support)  โดยมาพร้อมเครื่องมือติดตามข้อมูลสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นความอิ่มตัวออกซิเจนในเลือด (Pulse OX) อัตราการเต้นของหัวใจ อัตราการหายใจ และระดับความเครียด

รวมถึงข้อมูลเชิงลึกด้านสุขภาพ เช่น ระดับพลังงานร่างกาย (Body Battery) การวัดอายุของสุขภาพ (Fitness Age) รายงานตอนเช้า (Morning Report) และคะแนนประสิทธิภาพของการนอน  (Sleep Score) พร้อมการติดตามการนอนหลับขั้นสูง (Advanced Sleep Monitoring)

นอกเหนือจากกิจกรรมเฉพาะกลุ่มอย่างการล่าสัตว์ การปีนเขา และการฝึกฝนความแข็งแกร่งของร่างกายแล้ว ยังมีเครื่องมือใหม่ ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้แสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์ได้เต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนความอึด (Endurance Score) และคะแนนสมรรถภาพร่างกายในการวิ่งขึ้นเนิน (Hill Score) เพื่อวัดระดับการออกแรงของร่างกายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ไปพร้อมกับการประเมินความก้าวหน้า

และมีฟีเจอร์การวัดกำลังการวิ่งจากข้อมือ (Wrist-based Running Power) ที่ช่วยให้ผู้ใช้วัดผลได้ว่า ร่างกายมีการใช้พละกำลังไปมากน้อยเพียงใด เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการจัดการ และปรับแผนการเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ เป็นต้น สำหรับราคาจำหน่าย TACTIX 7 AMOLED Edition จะอยู่ที่ 52,990 บาท