เปิดตัว “ขุนทอง” แชทบอตช่วย “หารบิล-ทวงเงิน” เหรัญญิกกลุ่มยุค 4.0

เคยไหม? เมื่อนัดกินข้าวกับเพื่อนแล้ว ต้องคอยกดเครื่องคิดเลข “หารบิล-ทวงเงิน” เพื่อนร่วมโต๊ะให้ปวดหัว หรือแม้แต่การร่วมกลุ่มกันไปเที่ยวแล้วต้องช่วยกันแชร์ค่าใช้จ่าย

เรียกว่าเป็นปัญหาสุดฮิตตั้งแต่สมัยยังใส่ “ขาสั้น-คอซอง” จนเข้าสู่วัยทำงาน หรือแม้แต่นัดเลี้ยงเพื่อนวัยเกษียณ ก็ยังต้องเจอ ตราบใดที่ยังเป็น “มนุษย์โซเชียล”

ธนาคารกสิกรไทย และบริษัทกสิกร บิสซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงิน พร้อมเปิดตัว “ขุนทอง”  แชตบอตบนแอปพลิเคชั่น LINE ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาด้วยการทำหน้าที่เป็น “เหรัญญิก”  ช่วยตั้งแต่ การคิดเงิน หารบิล ที่มาทั้งในรูปแบบการพิมพ์และที่เป็นรูปถ่ายในแชทไลน์กรุ๊ป

จุดเด่นคือสามารถเลือกสั่งให้ “ขุนทอง” หารบิลได้ทั้งแบบ “หารเท่ากัน” หรือ “จ่ายตามจริง” กินมากจ่ายมากกินน้อยจ่ายน้อย จ่ายตามที่กิน ก็ได้

และเมื่อได้ยอดของแต่ละคนแล้ว “ขุนทอง” ยังเรียกเก็บบิลได้โดยจ่ายผ่านทั้งผูกบัญชี K PLUS กับขุนทอง หรือจ่ายผ่านโมบายแบงค์กิ้งอื่นๆ ที่มี QR code ให้ขุนทองช่วยสแกนตรวจสอบได้ หรือแม้แต่เงินสดก็ได้

ที่สำคัญคือ ยังช่วยเกาะติดแจ้งเตือนว่า ใครจ่ายแล้วหรือยังไม่จ่าย โดยแจ้งเตือนผ่าน LINE ทุก 10 โมงเช้า แต่ในระหว่างวันหากอยากรีบให้จ่ายตังค์ที่ค้างอยู่ก็ไม่ต้องไล่ทวงทีละคน แต่พิมพ์ “#ทวงหน่อย” ขุนทองก็จะแชทแจ้งไปยังคนที่ยังค้างจ่ายให้อัตโนมัติ

ทั้งหมดเริ่มต้นง่ายๆ แค่ add @KhunThong ไว้ใน LINE แล้วเชิญขุนทองเข้าในกรุ๊ปไลน์ “เป้าหมาย” ที่ต้องการจะให้ขุนทองเข้าไปช่วยหารบิล-เก็บเงิน  จากนั้น เมื่อต้องการใช้งานก็แค่พิมพ์ในกรุ๊ปไลน์ว่า  “เก็บเงิน” หรือ “ขุนทอง”  แค่นี้ “ขุนทอง” ก็จะเด้งขึ้นมาทำหน้าที่ทันที

พิเศษจนถึง 16 ส.ค. นี้  รับ e-Voucher Shopee มูลค่า 50 บาท แค่ใช้ขุนทองช่วยเคลียร์บิลในกรุ๊ปขั้นต่ำ 150 บาท รวมสมาชิกในบิล 3 คนขึ้นไป และจ่ายเงินครบผ่านวิธีผูกบัญชีกับขุนทอง, K PLUS หรือส่ง e-Slip เข้ากลุ่ม (สิทธิ์มีจำนวนจำกัด)  ถ้าสงสัยอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมก็พิมพ์ “สอบถามบริการขุนทอง” ใน LINE Official Account ของ KBank Live ได้เลย

และในเร็วๆ นี้ เตรียมเปิดเวอร์ชั่น 2.0 ที่จะเพิ่มฟีเจอร์ “เก็บเงินห้อง” ไว้สำหรับการเก็บ-จ่ายเงินกองกลาง ” และฟีเจอร์ “เก็บหลายบิล” เอาใจสายเที่ยวที่ชอบรวมกลุ่มกันออกทริปที่จะมีค่าใช้จ่ายจากหลายๆ บิลที่ต้องหารกัน

ตอบโจทย์ผู้ใช้งานในยุค 4.0 แบบเปิดกว้าง ไม่จำกัดเฉพาะลูกค้า “กสิกร”

แต่แม่ทัพใหญ่ KBTG  “กระทิง เรืองโรจน์ พูนผล” กล่าวว่า เปิดกว้างให้ใครๆ ก็ใช้งานได้ แต่เร็วๆ นี้จะมีเซอร์ไพรส์พิเศษสำหรับลูกค้ากสิกรที่ใช้ “ขุนทอง” แน่นอน