Gojek ชื่อใหม่ของ GET ผู้บริหารชุดเดิม-เตรียมเปิดตัวแอปฯ

“Gojek” ชื่อใหม่ของ “GET” แบรนด์ใหม่ ภายใต้ทีมผู้บริหารชุดเดิม เตรียมเปิดตัวแอปฯ เร็วๆ นี้

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2563 รายงานข่าวจาก GET (เก็ท) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นรับส่งสินค้าและอาหาร เปิดเผยว่าจะทำการรวมแอปพลิเคชั่น และแบรนด์ GET เข้ากับ Gojek (โกเจ็ก) และดำเนินงานในนาม Gojek ภายใต้ทีมบริหารคนไทยชุดเดิม มีเป้าหมายในการต่อยอดความสำเร็จของแพลตฟอร์ม GET ซึ่งเปิดตัวในปีที่ผ่านมา และจนถึงเดือน มิ.ย. 2563 ให้บริการไปกว่า 20 ล้านออเดอร์

สำหรับ “โกเจ็ก”เป็นผู้ร่วมลงทุนใน GET ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และถือเป็นผู้ให้บริการ On-Demand-Delivery แพลตฟอร์มรายใหญ่ในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพาร์ทเนอร์คนขับในระบบกว่า 2 ล้านคน และพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร GoFood อีกกว่า 500,000 ราย ในกว่า 200 เมืองทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แอป Gojek

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ในอีกไม่กี่สัปดาห์ GET จะเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Gojek ในประเทศไทย และยังคงมีพันธกิจในการลดข้อจำกัดในการใช้ชีวิตของผุ้ใช้บริการ ซึ่งแอปพลิเคชั่น Gojek ได้พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลก และเปิดให้ใช้บริการได้ทั้งในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งแบรนด์ GoViet ในประเทศเวียดนามก็จะอัพเกรดเป็นแบรนด์ Gojek เช่นกัน

นายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ผู้จัดการใหญ่ Gojek ประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ทั้งเป็นแสดงให้เห็นว่าไทยยังเป็นประเทศยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจของ Gojek ตั้งแต่การเปิดตัว GET ในปี 2562

“เราประสบความสำเร็จในการก่อตั้งและพัฒนาหนึ่งในแพลตฟอร์มออนดีมานด์ชั้นนำของประเทศ ผ่าน 4 บริการ ซึ่งได้รับอัตราความพึงพอใจของผู้ใช้สูงถึง 96% และกำลังก้าวสู่การเติบโตขั้นต่อไป โดยทีมบริหารชุดเดิมของไทยที่ได้พัฒนาและก่อตั้ง GET จะยังนำทีมบริหารและดำเนินธุรกิจของ Gojek ในไทยต่อไป” นายภิญญากล่าว

ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ผู้บริหาร Gojek
ภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์

ทางด้านนายแอนดรูว์ ลี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ (Group Head of International) ของ Gojek กล่าวว่าเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นบันไดนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ขึ้น การรวมแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในระยะยาวเพื่อให้สามารถส่งมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานทั้งในปัจจุบันและในอนาคต