ค่ายมือถือไม่คิดค่าเน็ตใช้ หมอชนะ แจกสปีดเน็ตบ้าน-แพ็กเกจเสริม “เวิร์กฟรอมโฮม”

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

ดีอีเอส ผนึกกำลัง ค่ายมือถือ ให้บริการ “หมอชนะ” ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย แจกเน็ตบ้านอีก 100/100 Mbps นาน 3 เดือน พร้อมออกแพ็กเกจเสริมแบบอันลิมิต 79 บาท รับกระแสเวิร์กฟรอมโฮม

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวว่า เบื้องต้นได้มอบหมายนโยบายให้ผู้ให้บริการโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายทั้งเอไอเอส ทรูมูฟเอช ดีแทค และบริการของ NT Mobile ทั้ง my และ TOT mobile เว้นค่าใช้บริการดาต้าเป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันนี้ (11 ม.ค. 2564) เป็นต้นไป

ด้าน นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. และรักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ได้ข้อสรุปดังนี้

1.เพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ประจำที่หรือเน็ตบ้านเป็น 100/100 Mbps ส่วนผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์จะเพิ่มความเร็วให้เต็มขีดความสามารถของอุปกรณ์นั้น ๆ

2.ออกแพ็กเกจเสริมสนับสนุนการเวิร์กฟรอมโฮม สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในราคา 79 บาทต่อเดือน ไม่รวม Vat ทุกเครือข่าย ใช้ได้ 30 วัน ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 10 Mbps เพื่อรองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่นประชุมออนไลน์ต่าง ๆ เช่น Microsoft Teams 365, Zoom

นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายสนับสนุน Internet Wifi และสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในโรงพยาบาลสนามกว่า 3 โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาครด้วย