ชาวทวิตเดือด ติด #แบนfoodpanda หลังทวีตให้พนักงานที่ร่วมชุมนุมพ้นสภาพ

ชาวทวิตเตอร์แห่ ติด #แบนfoodpanda หากพบพนักงานเข้าร่วมชุมนุมจะพ้นสภาพพนักงานทันที พร้อมออกแถลงการณ์ ต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ

วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากกรณี ฟู้ดแพนด้า ได้ทวีตข้อความว่า 

“ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่”

โดยผล จากการทวีตข้อความดังกล่าว กลายเป็นที่ถกเถียงกัน จนทำให้ ฟู้ดแพนด้า ถูกติด #แบนfoodpanda ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที  ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมาก ระบุว่า จะเลิกใช้บริการฟู้ดแพนด้า รวมถึง ลบแอปพลิเคชั่น 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงชุมชนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยวันนี้ โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้ถ่ายคลิปวิดีโอ ชายที่แต่งตัวคล้ายพนักงานส่งอาหารของฟู้ดแพนด้า เข้าร่วมชุมนุม แล้วติดแท็กถึง ‘ฟู้ดแพนด้า’

หลังจากนั้น ฟู้ดแพนด้า ก็ได้ออกมาประกาศว่า ทางบริษัทฯ อยู่ในขั้นตอนการเร่งสืบหาว่าชายที่แต่งกายคล้ายพนักงานส่งอาหารในเครือฟู้ดแพนด้าเป็นพนักงานของเราจริงหรือเป็นเพียงบุคคลทั่วไปที่สวมใส่เครื่องแบบฟู้ดแพนด้าหรือแต่งกายคล้ายเครื่องแบบฟู้ดแพนด้า หลังจากนั้นจึงออกแถลงการณ์อีกครั้ง หากเป็นพน้กงานของฟู้ดแพนด้าจะให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที