ทรู 5G ผนึกพาร์ตเนอร์ปั้นต้นแบบ 5G Smart Factory

ทรู ผนึก มิตซูบิชิ อีเล็คทริค และเลิศวิลัย พัฒนาระบบ โรงงานอัตโนมัติ ต้นแบบ 5G Smart Factory ลดต้นทุน เพิ่มศักยภาพการผลิต

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูได้ร่วมกับมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ผู้นำด้านเทคโนโลยี การผลิตในภาคอุตสาหกรรม และเลิศวิลัย ผู้นำด้านการพัฒนาและออกแบบระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ นำเครือข่าย 5G มาสร้างเป็นต้นแบบ 5G Smart Factory ด้วยการบูรณาการระบบการผลิตและเทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนาโซลูชั่นสายการผลิตอัตโนมัติ ผสานฟังก์ชั่นหุ่นยนต์เคลื่อนที่ในสายการผลิต (Autonomous Mobile Robotic หรือ AMR) พร้อมส่งต่อให้อุตสาหกรรมต่าง ๆ นำไปใช้จริงได้

ทั้งนี้ได้เปิดให้ทดสอบและสัมผัสเทคโนโลยีการผลิต โรงงานอัจฉริยะไร้มนุษย์ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค Digital Transformation ในพื้นที่ EEC Automation Park บางแสน จ.ชลบุรี ที่มีทั้งระบบเชื่อมต่อเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในโรงงานแบบอัตโนมัติ รับส่งข้อมูลเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ที่ติดตั้งแบบ Private Network ให้ความเร็ว เสถียร และปลอดภัยสูง สามารถควบคุมและตรวจสอบทั้งระบบการผลิตได้ทันที และนำข้อมูลไปวิเคราะห์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการโรงงาน ลดต้นทุนธุรกิจ เพื่อสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมไทยทรานส์ฟอร์มสู่อุตสาหกรรม 4.0 ได้อย่างเต็มรูปแบบ