เคอรี่ผุด “เคอรี่ วอลเล็ท” ตอบโจทย์นักช็อปออนไลน์

เคอรี่ผนึกสบายเทคโนโลยีผุด “เคอรี่ วอลเล็ท” กระเป๋าเงินดิจิทัล ตอบโจทย์ขาช็อปออนไลน์ เตรียมเปิดตัวไตรมาส 4 ปีนี้ ชูจุดเติมเงินมากกว่า 56,000 แห่งทั่วประเทศ

วันที่ 10 สิงหาคม 2564 นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ผู้ดำเนินธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน กล่าวว่า เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ร่วมกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) พัฒนา “เคอรี่ วอลเล็ท” ขึ้น โดยสบายเทคโนโลยีจะช่วยพัฒนาระบบร่วมกัน (KERRY Wallet) เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ โซเชียลคอมเมิร์ซในไทยที่เติบโตต่อเนื่อง พร้อมขยายมูลค่าเพิ่ม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ซื้อขายสินค้าออนไลน์มากขึ้น เตรียมจะเปิดตัวในไตรมาส 4 ปีนี้

สำหรับระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ “เคอรี่ วอลเล็ท” จะเป็นเหมือนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของบริษัทได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าหมายให้เป็นระบบที่สามารถรองรับการชำระเงินได้ในหลากหลายรูปแบบ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เป็นประจำ รวมถึงคนทั่วไปที่มีไลฟ์สไตล์ในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

“เคอรี่ วอลเล็ท จะเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้าของเคอรี่ที่มีอยู่มากกว่า 10 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งรวมถึงการชำระค่าบริการ การรับชำระเงินที่จุดให้บริการ หรือบริการส่งพัสดุเรียกเก็บเงินปลายทาง (COD) ที่ทำให้เคอรี่ เอ็กซ์เพรส มีทางเลือกมากขึ้น นอกเหนือจากการชำระเงินผ่าน พร้อมเพย์ คิวอาร์โค้ด และแรบบิท ไลน์เพย์”

ขณะเดียวกันเคอรี่ยังได้เพิ่มบริการเติมเงินผ่านระบบอีโคซิสเต็ม (Ecosystem) ของสบายเทคโนโลยี ซึ่งมีจุดเติมเงินมากกว่า 56,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงพาร์ตเนอร์ต่าง ๆ ของสบายเทคโนโลยี อีกมากกว่า 100,000 จุด ซึ่งรวมถึงร้านชิปป์สไมล์ แฟรนไชส์เอ็กเพรส ช้อป และศูนย์กระจายพัสดุอีกกว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ โดยอนาคตเคอรี่ และสบายเทคโนโลยี พร้อมเปิดกว้างสำหรับพาร์ตเนอร์ที่จะเข้ามาร่วมพัฒนา “เคอรี่ วอลเล็ท” ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและบริการของบริษัท ไปยังพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และลูกค้าทั่วไปของเคอรี่ได้มากขึ้น และกลุ่มลูกค้าของเคอรี่ วอลเล็ท ยังสามารถใช้บริการ SABUY Ecosystem เพิ่มขึ้นอีกด้วย เช่น การใช้เคอรี่ วอลเล็ท ซื้อสินค้าในตู้เวนดิ้งพลัสที่มีติดตั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โรงงานอุตสาหกรรม และแหล่งชุมชนต่าง ๆ ใช้จ่ายผ่านศูนย์อาหารในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า Lotus’s ทั่วประเทศ เป็นต้น