เอปสันเปิดตัวพรินเตอร์ใหม่ 17 รุ่น เจาะกลุ่มโฮมออฟฟิศ-ลูกค้าองค์กร

เอปสันเปิดตัวพรินเตอร์ใหม่ 17 รุ่น เจาะกลุ่มโฮมออฟฟิศและลูกค้าองค์กร พร้อมผุดบริการซ่อมด่วนภายใน 1 ชม. นำร่องให้บริการเฉพาะกรุงเทพฯ ก่อนขยายไปต่างจังหวัดเดือนหน้า

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตลาดไอทียังต้องเผชิญกับปัญหาซัพพลายขาดอย่างต่อเนื่อง เพราะบางโรงงานผลิตชิ้นส่วนไม่ทัน และบางโรงงานต้องหยุดการผลิตชั่วคราวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่ดีมานด์ของสินค้าไอทีที่เพิ่มสูงขึ้น จากกระแสเรียนออนไลน์และเวิร์กฟรอมโฮมที่ปรับมาอยู่ในโหมดไฮบริดเวิร์กกิ้ง ผู้บริโภคจึงต้องการโซลูชั่นมารองรับกับการทำงานรูปแบบใหม่

ในครึ่งปีแรกเอปสันขึ้นเป็นผู้นำในตลาดอิงก์แท็งค์พรินเตอร์ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 46% สอดรับกับตลาดพรินเตอร์ที่เติบโตขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพรินเตอร์ B2B ล่าสุดเอปสันได้เปิดตัว EcoTank ใหม่ 17 รุ่น เพื่อเพิ่มไลน์อัพสินค้าและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดเครื่องพิมพ์ตลับหมึก เลเซอร์พรินเตอร์ และเครื่องถ่ายเอกสารรุ่นเล็ก

“การเปิดตัว EcoTank รุ่นใหม่ครั้งนี้ จะทำให้เอปสันมีไลน์อัพสินค้ารวม 29 รุ่น ครอบคลุมครื่องพิมพ์แบบซิงเกิลฟังก์ชั่นหรือมัลติฟังก์ชั่น โดยกลุ่มสินค้าใหม่สามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ รุ่นเล็กที่เน้นการใช้งานตามบ้าน 8 รุ่น รุ่นกลางสำหรับธุรกิจโฮม ออฟฟิศ 7 รุ่น และรุ่น High Performance จำนวน 2 รุ่น เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการงานพิมพ์ปริมาณมาก มีความเร็วและคุณภาพงานพิมพ์สูง”

สินค้าไฮไลต์ได้แก่ EcoTank L6460 และ L6490 เครื่องพิมพ์ High Performance แบบมัลติฟังก์ชั่นที่รองรับงานพิมพ์ขนาด A4 เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการพิมพ์งานไม่เกิน 2,000 แผ่นต่อเดือน มาพร้อมชุดหมึกพิกเมนต์กันน้ำ 4 สี โดยชุดหมึก 1 ชุดสามารถพิมพ์ขาวดำได้ถึง 7,500 แผ่น และพิมพ์สีได้ 6,000 ความเร็วในการพิมพ์ขาวดำและสีอยู่ที่ 17 และ 9.5 ภาพต่อนาที รองรับการพิมพ์งานต่อเนื่องด้วยถาดบรรจุกระดาษที่ใส่ได้สูงสุดถึง 250 แผ่น ส่วนรุ่น L6490 จะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นแฟกซ์ในตัวด้วย

โดย EcoTank ทั้ง 17 รุ่นยังใช้เทคโนโลยีการพิมพ์แบบไม่ใช้ความร้อน (Heat-Free) ไม่ต้องเสียเวลารออุ่นเครื่องก่อนใช้งาน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ รวมถึงมีโหมดการพิมพ์แบบ Draft Vivid สำหรับพิมพ์แบบร่าง รองรับแอปพลิเคชั่น Epson Smart Panel สั่งพิมพ์ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเลต

นายยรรยงกล่าวต่อว่า เอปสันยังได้เริ่มทดลองให้บริการนัดหมายล่วงหน้า ซ่อมด่วนภายใน 1 ชั่วโมง โดยจะมีทีมเทคนิคช่วยวิเคราะห์อาการของเครื่องและอะไหล่ที่ต้องใช้ก่อนแจ้งไปยังศูนย์บริการ ให้ติดต่อลูกค้าภายใน 1 ชั่วโมง เพื่อนัดหมายวันรับบริการ เมื่อลูกค้านำเครื่องเข้ามาตามนัด ศูนย์บริการจะทำการแก้ไขปัญหาเครื่องให้เรียบร้อยภายใน 1 ชั่วโมง

“ระยะแรก เอปสันเปิดให้บริการเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ และรับซ่อมเฉพาะเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตก่อนจะขยายไปยังเครื่องพิมพ์ประเภทอื่น และขยายไปในหัวเมืองต่างจังหวัดในเดือนหน้า”