อินทัช แจงยังไม่ได้รับหนังสือจากดีอีเอส ให้เข้าถือหุ้นในไทยคม 

อินทัช แจง ยังไม่ได้รับหนังสือใดๆจากดีอีเอส ให้ดำเนินการเข้าถือหุ้นในไทยคมไม่ต่ำกว่า 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ย้ำ อินทัช และไทยคมเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดฯ จะทำอะไรต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทก่อน

วันที่ 8 กันยายน 2564 นายจิตชาย มุสิกบุตร รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารด้านกฎหมายและเลขานุการบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด(มหาชน) หรือ อินทัช ได้ส่งหนังสือชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง แนวทางการดำเนินการตามสัญญาดำเนินกิจการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศตามมติคณะรัฐมนตรี ว่า เนื่องด้วยมีผู้ถือหุ้นสอบถามมายัง บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  เป็นจำนวนมาก จากข่าว ในวันที่7 กันยายน 2564 ที่แจ้งว่า คณะรัฐมนตรี ได้มีมติสำหรับแนวทางดำเนินการตามสัญญาดำเนินกิจการ ดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศ (“สัญญาสัมปทานดาวเทียม”) กรณีการอนุมัติแก้ไขสัญญาดำเนินกิจการดาวเทียม สื่อสารภายในประเทศ (การแก้ไขสัญญาฉบับที่ 5)

โดยเห็นควรให้ บริษัทฯ ถือหุ้นใน บมจ. ไทยคม ไม่ต่ำกว่า 51% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่า บริษัทฯ และบมจ.ไทยคม เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ การดำเนินการที่ สำคัญใดๆ ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท และ/หรือ ที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเสียก่อน ประกอบกับสัญญาสัมปทานดาวเทียมกำ ลังจะสิ้นสุดลงตามอายุของสัญญา ในวันที่ 10 กันยายน 2564 นี้ 

จึงต้องพิจารณาถึงเงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการดำเนินการนั้นด้วย อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังไม่ได้รับหนังสือ หรือ เอกสารใดจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมหรือดีอีเอส ในเรื่อง ดังกล่าวแต่อย่างใด โดยหากมีความชัดเจนหรือได้รับทราบในรายละเอียดของมติคณะรัฐมนตรีในเรื่องดังกล่าว บริษัทฯ จะชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป