ดีเดย์โอนสิทธิ์ให้ เอ็นที บริหาร ไทยคม 11 ก.ย นี้

ดีอีเอส เตรียมพร้อมก่อนให้เอ็นทีดูแลดาวเทียมไทยคมอย่างเป็นทางการ วันที่ 11 ก.ย. นี้ ย้ำ ไม่กระทบต่อการใช้งานของลูกค้า ดำเนินการทุกอย่างด้วยความโปร่งใส คำนึงถึงผลประโยชน์ของรัฐและประชาชนเป็นหลัก

วันที่ 9 กันยายน 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวว่า  ที่ผ่านมากระทรวงดีอีเอส และเอ็นที ได้มีการเตรียมการและดำเนินการร่วมกันมาโดยตลอด รวมทั้งได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการขอใบอนุญาตต่างๆ เพื่อให้เอ็นที สามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 11ก.ย.64 เป็นต้นไป

ทั้งนี้เอ็นที ได้ประสานงานกับผู้ใช้บริการวงจรดาวเทียมแล้ว ซึ่งภายหลังวันที่ 10 ก.ย. 64  จะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง 

“ยืนยันว่า การให้เอ็นที มาเป็นผู้บริหารจัดการทรัพย์สินในส่วนนี้ ได้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส คำนึงถึงผลประโยชน์ของรัฐและประชาชนเป็นหลัก รวมทั้งผู้ใช้บริการจะสามารถได้ใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และภาครัฐได้ประโยชน์ โดยสามารถเสริมศักยภาพให้ภาครัฐมีโครงสร้างพื้นฐาน ความมั่นคงด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียม รวมถึงให้บริการแก่หน่วยงานรัฐ เพื่อใช้งานวงโคจรดาวเทียมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย”