“การ์มิน-ฟิตบิท” ปลุกตลาดสมาร์ทว็อทช์โค้งท้าย

สมาร์ทว็อทช์-ฟิตเนสแทรกกิ้ง 2 แบรนด์ดัง เปิดเกมเขย่าตลาดโค้งท้าย “การ์มิน”ผนึกบัตรแรบบิทผนวกบริการชำระเงินไร้สัมผัสผ่านจีพีเอสสมาร์ทวอทช์ “Garmin Venu 2 Series” ฟาก “ฟิตบิท”ดึง “วิลสมิทธ”ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

วันที่ 24 กันยายน 2564 รายงานข่าวเปิดเผยว่าในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2564 ผู้ผลิตอุปกรณ์จีพีเอสสมาร์ทวอทช์ และฟิตเนสแทรกกิ้งชื่อดัง เริ่มมีความเคลื่อนไหวทางการตลาดที่น่าจับตา เริ่มจากการ์มินที่จับมือกับบัตรแรบบิท เปิดตัวบริการ “Garmin x Rabbit”ที่ใช้งานได้ บนสมาร์ทว็อทช์รุ่นใหม่  “Garmin Venu 2 Series”

นายสกาย เชน ผู้อำนวยการ การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า การเปิดตัว Garmin Venu 2 Series สมาร์ทวอทช์ซีรีส์ใหม่ล่าสุด โดยออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘DEAR BODY–WORK ON A BETTER YOU ถือเป็นก้าวสำคัญของการ์มินในการดำเนินธุรกิจอย่างเต็มตัวในประเทศไทย มีเป้าหมายเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีที่เน้นเสริมสร้างสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้คนไทย 

“Garmin Venu 2 Series มาพร้อมฟีเจอร์ออกกำลังกาย และติดตามสุขภาพทำให้ผู้ใช้เข้าใจสุขภาพของตนได้ดีขึ้นรวมเข้ากับความร่วมมือกับบัตรแรบบิท ผู้นำด้านการให้บริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของไทยทำให้แนวคิด TOUCH & GO ที่ส่งเสริมไลฟ์สไตล์แอคทีฟคนเมืองเป็นรูปธรรมมากขึ้น ผ่านบริการ Garmin x Rabbit ที่จะเติมเต็มประสบการณ์การเดินทางและการใช้จ่ายของผู้ใช้ยิ่งกว่าที่เคย”

นายเคลวิน เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด ผู้ให้บริการ “บัตรแรบบิท” กล่าวว่า บริการ Garmin x Rabbit จะเข้ามาช่วยตอบรับการใช้จ่ายแบบนิวนอร์มอลที่มุ่งเน้นลดการสัมผัสสามารถชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ค่าเดินทางขนส่งสาธารณะอื่น ๆ รวมถึงค่าสินค้า และบริการต่างๆ ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศได้ง่ายยิ่งขึ้นเพียงแค่พลิกข้อมือ สอดคล้องกับความพยายามอย่างต่อเนื่องของบัตรแรบบิทในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้เงินสด


สำหรับ Garmin Venu 2 Series ราคา 13,690 บาท มีขนาดตัวเรือนให้เลือก 2 ขนาด คือ Venu 2 ขนาด 45 มม. พร้อมสายซิลิโคนขนาด 22 มม. มีให้เลือก 2 สี และ Venu 2S ขนาด 40 มม. พร้อมสายซิลิโคนขนาด 18 มม. มีให้เลือก 4 สี แบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่องสูงสุด 11 วันในโหมดจีพีเอสในรุ่น Venu 2 และ 10 วัน ในรุ่น Venu 2S รองรับการชาร์จเร็ว เพียง 10 นาที ใช้ในโหมดสมาร์ทวอทช์ได้ 1 วัน หรือโหมด GPS 

นอกจากนี้ยังฟังเพลงได้ 1 ชั่วโมง มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกขึ้นทั้งซิงค์กับบริการสตรีมมิ่งเพลงต่างๆ อาทิ Spotify และ Joox  เก็บเพลงสูงสุดได้ถึง 650 เพลง เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับเพื่อรับการแจ้งเตือนการโทรเข้าออก ข้อความ และปฏิทินนัดหมาย อีกทั้งผู้ใช้ชาวไทยยังมีบริการ Garmin x Rabbit บริการชำระเงินด้วย Garmin Pay โซลูชันการชำระเงินแบบไร้สัมผัส ผ่าน Rabbit Card ณ ผู้ให้บริการที่มีสัญลักษณ์ยินดีต้อนรับ Rabbit Card

ด้าน “ฟิตบิท” (Fitbit) รายงานเปิดเผยว่า ฟิตบิทได้ดึง  “วิลล์ สมิธ”นักแสดง โปรดิวเซอร์ และนักดนตรีชื่อดังเป็น แอมบาสเดอร์คนล่าสุด โดยจะร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย, Fitbit Premium รวมถึงซีรี่ย์สารคดี “Best Shape of My Life” บน YouTube Originals

 รายงานข่าระบุว่า “วิลล์”ใช้ฟิตบิทด้วยตนเองเพื่อช่วยให้มีรูปร่างที่ดีขึ้น และกำหนดเป้าหมายด้านสุขภาพกาย-ใจใหม่ โดยนำอุปกรณ์ Fitbit Charge 4 มาแทร็คทุกอย่าง ตั้งแต่การเผาผลาญแคลอรี กิจกรรม การออกกำลังกาย รวมไปถึงการนับจำนวนก้าวในแต่ละวัน 

สำหรับซีรี่ย์สารคดียาว 6 ตอนในชื่อ “Best Shape Of My Life”บน Youtube Channel ของเขา และYouTube Originals ที่จะฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึงนี้  จะเล่าถึงการเดินทางของวิลล์ ในขณะที่เขาผลักดันตัวเองในการปรับปรุงสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีในทุก ๆ ด้าน ร่วมกับแขกรับเชิญพิเศษ โดยในซีรี่ย์นี้ วิลล์จะมีอุปกรณ์ฟิตบิทเป็นตัวช่วยในการกำหนดเป้าหมายสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงการฝึกสติ และปรับปรุงการนอนหลับด้วย

ส่วนในบริการ Fitbit Premium จะนำเสนอโปรแกรมสุขภาพ ผ่านเซสชั่น วิดีโอที่มี วิลล์ สมิธ และทีมของเขา โดยสมาชิก Fitbit Premium จะเข้าร่วมคอร์สการออกกำลังกาย เซสชั่นการฝึกสติ และอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น HIIT และการฝึกความแข็งแรง ไปจนถึงโยคะ และการทำสมาธิ โดยเซสชั่นแรกจะเปิดตัววันที่ 27 ก.ย.นี้