แกร็บเปิดบริการใหม่ “แกร็บเพ็ท” เจาะกลุ่มคนรักสัตว์

แกร็บผุดบริการใหม่ “แกร็บเพ็ท” (GrabPet) บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้เจ้าของสามารถพาสัตว์เลี้ยงเดินทางได้ นำร่องเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑล วางราคาเริ่มต้น 95 บาท

วันที่ 25 ตุลาคม 2564 นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีความน่าสนใจ โดยช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา พบว่า เทรนด์ของคนโสด รวมถึงกลุ่มครอบครัวเดี่ยวที่หันมาเลี้ยงสัตว์เพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงา

นอกจากนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนต้องใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่บ้านมากขึ้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ตลาดนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดสูงถึงกว่า 35,000 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงธุรกิจให้บริการต่าง ๆ กับสัตว์เลี้ยง

ด้วยแนวโน้มที่เกิดขึ้น ล่าสุดแกร็บได้พัฒนาบริการใหม่อย่าง “แกร็บเพ็ท” ขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่อาจไม่ได้มีรถยนต์ส่วนตัวหรือไม่ได้ต้องการขับรถเอง เพื่อพาสัตว์เลี้ยงเดินทางไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การพาไปเที่ยว พักผ่อน ออกกำลังกาย หรือแม้แต่ไปโรงพยาบาล

โดยมาพร้อม 3 จุดเด่น คือ ความสะดวกสบาย มาตรฐานความปลอดภัย และค่าบริการที่เข้าถึงได้ วางราคาค่าบริการเริ่มต้น 95 บาท โดยจะทดลองให้บริการพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน