“กลุ่มสามารถ” เผยปี65 ตั้งเป้าโต 60% รายได้แตะ 14,000 ล้านบาท

‘กลุ่มบริษัทสามารถ’ เผยทิศทางธุรกิจปี 65 ตั้งเป้าโต 60% รายได้แตะ 14,000 ล้านบาท พร้อมติดปีกธุรกิจ ‘ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์’ ในรูปแบบสตาร์ทอัพ

วันที่ 26 มกราคม 2565 นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทสามารถ มีแนวโน้มเติบโตขึ้น โดยมาจากหลายปัจจัยอาทิ นโยบายของรัฐที่มีการพัฒนา e-Government service ในยุคนิวนอมอล, ธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว, มีโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศมากขึ้น

และปัจจุบันโลกมีการปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัล โดยบริษัทตั้งเป้าปี 2565 รายได้รวมที่จำนวน 14,000 ล้านบาท โตขึ้นจากปีที่แล้วถึง 60%

ขณะเดียวกันท่ามกลางการเข้าสู่ยุคดิจิทัล บริษัทจะมีการผลักดันธุรกิจด้าน “ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์” ให้มีมากขึ้นเช่น เรื่องของสายสุขภาพ สายกิน-ดื่ม-เที่ยว และสายสัตว์เลี้ยง เพื่อสร้างมิติใหม่ๆให้กับธุรกิจดิจิทัล บริษัทจึงมีแผนในการพัฒนาบริษัทสตาร์ทอัพที่เกี่ยวกับดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ในอนาคต

“ภายในปี 2565 บริษัทสามารถคอร์ปอเรชั่นได้ตั้งเป้ารายได้สุทธิรวมปีนี้ 14,000 ล้านบาท โดยโตขึ้นจากปีที่แล้ว 60% ซึ่งจะมาจากธุรกิจในเครือบริษัทสามารถคือ ธุรกิจ Digital ICT ประมาณ 7,000 ล้านบาท, ธุรกิจ Utilities & Transportation 2,500 ล้านบาท, ธุรกิจดิจิทัล 3,000 ล้านบาท และธุรกิจอื่นๆซึ่งรวมกับรายได้ของโครงการ Direct Coding อีก 1,500 ล้านบาท โดยมีปัจจัยบวกที่ช่วยเพิ่มโอสกาสทางธุรกิจของบริษัท นอกจากนี้บริษัทจะมีการเร่งฟื้นตัวธุรกิจดิจิทัลด้วยการผลักดันธุรกิจดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ในรูปแบบสตาร์ทอัพ”


ปัจจุบันกลุ่มบริษัทสามารถมีมูลค่าธุรกิจอยู่รวม 22,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามนายวัฒน์ชัย กล่าวว่า โลกมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้บริษัทจำเป็นต้อง “Alert” และ “Adapt” อยู่ตลอดเวลาทิศทางของธุรกิจจากนี้จะสะท้อนให้บริษัทมีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงเป็นรูปธรรมมากขึ้น เพื่อการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืน