เคอรี่ ผนึก แกร็บ ส่งบริการ รับพัสดุถึงบ้าน ตอบทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ผนึก แกร็บ ผุด 2 บริการใหม่ เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านแบบทันที และบริการเข้ารับพัสดุตามรอบ เริ่มให้บริการวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

วันที่ 28 มกราคม 2565 นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วน กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ใช้บริการเคอรี่จำนวนไม่น้อยที่เลือกใช้บริการไรเดอร์ หรือแมสเซนเจอร์ในการนำพัสดุมาส่งที่สาขาของเคอรี่ เพื่อประหยัดเวลาเดินทาง ล่าสุด ได้ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย พัฒนาระบบให้บริการ Door-To-Door ที่ต่อยอดมาจากบริการที่มีอยู่เดิมให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ด้วย 2 บริการใหม่ล่าสุด ได้แก่

• บริการเข้ารับพัสดุทันที (Instant Pickup)
• บริการเข้ารับพัสดุรายชั่วโมง (Express Pickup)

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผสมจุดแข็งซึ่งกันและกัน โดยแกร็บมีฐานพาร์ตเนอร์คนขับจำนวนมาก ส่วนเคอรี่มีจุดให้บริการแข็งแรง ครอบคลุมกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ ลูกค้าใช้บริการได้ผ่านระบบการเรียกรถเข้ารับผ่าน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชั่น โดยรูปแบบการให้บริการ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่น สำหรับผู้ใช้งานที่แพ็กพัสดุเสร็จแล้วต้องการส่งเลยทันที หรือมีข้อจำกัดเรื่องของเวลา สามารถเลือกใช้บริการเข้ารับพัสดุทันที (Instant Pickup) พาร์ตเนอร์คนขับแกร็บจะเข้ามารับพัสดุภายใน 30 นาที

หรือผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่มีรอบในการจัดส่งพัสดุที่แน่นอนอยู่แล้ว ก็สามารถใช้บริการเข้ารับพัสดุตามรอบ (Express Pickup) พาร์ตเนอร์คนขับแกร็บจะเข้ามารับพัสดุทุกชั่วโมง ได้เช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 บริการนี้พาร์ตเนอร์คนขับแกร็บจะกดรับงานเพื่อเข้ามารับสินค้าและนำพัสดุไปส่งยังเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป สาขาที่ใกล้ที่สุด โดยคิดราคาค่าจัดส่งพัสดุตามราคาหน้าสาขา ไม่มีบวกเพิ่ม เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างแกร็บ ประเทศไทย และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ในวงการจัดส่งพัสดุที่จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากขึ้น ผ่านการใช้บริการเข้ารับพัสดุแบบด่วนบน เคอรี่ เอ็กซ์เพรส แอปพลิเคชั่น สำหรับบริการเรียกรถเข้ารับพัสดุของพาร์ตเนอร์คนขับแกร็บมีให้เลือก 2 แบบ

ซึ่งจากมาตรฐานการให้บริการและจำนวนจุดให้บริการที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศของเคอรี่ประกอบกับจำนวนพาร์ตเนอร์คนขับแกร็บที่มีนับแสนรายทั่วประเทศ แกร็บเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังสำหรับการนำร่องบริการการเข้ารับพัสดุแบบทันทีในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลในครั้งนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์การให้บริการแก่ลูกค้าเคอรี่ที่สะดวก รวดเร็ว