บิตคอยน์ฟื้น LUNA 2.0 ไม่ฟื้น เจ้าของเหรียญล็อกบัญชีทวิตเตอร์

บิตคอยน์

LUNA 2.0 ร่วงสวนทางตลาด หลังราคาดิ่งกว่า 20% หลัง ‘โด ควอน’ เจ้าของโปรเจ็กต์ปิดกั้นการเข้าถึงบัญชีทวิตเตอร์ของตนเอง

วันที่ 6  มิถุนายน 2565 รายงานข่าวเปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดคริปโตเคอร์เรนซีเริ่มปรับตัวดีขึ้นส่งผลให้ 10 อันดับสินทรัพย์ดิจิทัล อาทิ บิตคอยน์ (Bitcoin) อีเธอเรียม (Ethereum), BNB เป็นต้น ปรับตัวขึ้น 2-5% ขณะที่เหรียญ LUNA 2.0 กลับวิ่งลงสวนทางตลาดกว่า 28% (เช้าวันที่ 5 มิ.ย.) จากที่เคยวิ่งขึ้นไปกว่า 770% ในช่วงเปิดตัว หลังจาก ‘โด ควอน’ ผู้ก่อตั้ง LUNA Terra ปิดกั้นการเข้าถึงบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวของตนเองไปเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ภาพรวมตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในรอบสัปดาห์ที่ปิดรอบเวลา 7 โมงเช้าวันนี้ (6 มิ.ย. 2565) มีแรงบวกคึกคักอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ Bitcoin พี่ใหญ่ของตลาดบวก 5% ที่ราคา 31,245 เหรียญสหรัฐ ส่วน Ethereum ปิดแท่งวันบวก 6% ที่ราคา 1,880 เหรียญสหรัฐ เรียกว่าเหรียญระดับท็อปเท็นทั้งหลายบวก 2-4% โดยเฉลี่ย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการปิดในแดนบวกในวันจันทร์เช่นนี้ส่งผลให้กราฟสัปดาห์ปิดแท่งเขียวแท่งที่สองหลังปิดแท่งแดงต่อเนื่องมา 9 สัปดาห์ ขณะที่ LUNA 2.0 ยังปิดแดงต่อเนื่องจากวันที่ 5 มิ.ย. กว่า 21% บนกระดานเทรด Binance เท่ากับว่าไม่ได้ฟื้นขึ้นตามตลาดคริปโต ซึ่งโดยปกติความเคลื่อนไหวของราคามักไปในทางเดียวกันกับ Bitcoin

ใช่หรือไม่ว่า LUNA 2.0 กำลังเผชิญความท้าทายอีกครั้ง