น้ำท่วมนครปฐม ถนนสายหลัก-สายรอง เข้ากรุงเทพฯ จราจรติดขัด

น้ำท่วม นครปฐม
DCIM100MEDIADJI_0009.JPG

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นครปฐม ส่งผลให้การจราจรติดขัดทั้งถนนสายหลัก สายรอง รถติดสะสมจนถึงแยกถนนเพชรเกษม ยาวประมาณ 4-5 กม. แนะเลี่ยงพุทธมณฑลสาย 6-7-8

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกหนักในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ส่งผลให้พื้นที่ตอนบนของแม่น้ำท่าจีนระบายน้ำลงในแม่น้ำที่จีนในปริมาณมาก ซึ่งอยู่ในจังหวัดชัยนาท จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนครปฐม

และทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนกระเสียวจังหวัดสุพรรณบุรีมีปริมาณน้ำ 311 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 104% ของปริมาณน้ำเก็บกัก

น้ำท่วม นครปฐม
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

กรมชลประทานได้ดำเนินการระบายน้ำในแม่น้ำท่าจีนผ่านจังหวัดชัยนาท และจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เข้าพื้นที่จังหวัดนครปฐม และระบายน้ำจากประตูระบายน้ำ รวมถึงคลองสาขาต่าง ๆ ลงสู่แม่น้ำท่าจีน รวมเป็น 638.66 ลบ.ม./วินาที

ประกอบกับการคาดการณ์ระดับน้ำทะเลที่ปากแม่น้ำท่าจีน จังหวัดสมุทรสาครมีระดับน้ำทะเลหนุนสูง ในช่วงวันที่ 11-15 ตุลาคม 2565 นี้ ทำให้มีระดับน้ำทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำท่าจีนในพื้นที่จังหวัดนครปฐมมีระดับสูงขึ้น น้ำในแม่น้ำท่าจีนเอ่อล้นตลิ่งส่งผลให้การจราจรในพื้นที่จังหวัดนครปฐมติดขัด รวมถึงถนนในชุมชนและพื้นที่ต่ำมีน้ำท่วมขัง

โดยเฉพาะบนถนนเส้นบรมราชชนนีก่อนขึ้นสะพานแพชวัล อ.นครชัยศรี ทั้งฝั่งขาเข้า กทม. และฝั่งขาเข้านครปฐม มีน้ำท่วมทั้งสองฝั่ง รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ รวมทั้งไม่สามารถกลับรถใต้สะพานได้ จึงทำให้รถติดสะสมจนถึงแยก ถ.เพชรเกษม ยาวประมาณ 4-5 กม.

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว อ.นครชัยศรี ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางใช้เส้นทางเพชรเกษมแทน หากจะเข้า กทม.ให้ตรงเข้า อ.สามพราน ไปจนถึงแยกอ้อมน้อย แล้วเลี้ยวซ้ายไปพุทธมณฑลสาย 5 กลับเข้าถนนบรมราชชนนีต่อไป

และขอย้ำกับพี่น้องที่ใช้รถใช้ถนน อย่าเลี้ยวเข้าพุทธมณฑล สาย 6, 7 และสาย 8 เนื่องจากจะไปติดน้ำท่วมที่สะพานแพชวัล เช่นเดิม

น้ำท่วม นครปฐม
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม