หาดทอง MOU บริษัททัวร์มาเลย์ จัดโปร 3 วัน 2 คืนเชื่อม 5 จังหวัดใต้

พัทลุง

“หาดทอง” MOU ทัวร์มาเลย์จัดโปรแกรมนำเที่ยว 3 วัน 2 คืน เชื่อมโยงการท่องเที่ยว 5 จังหวัดภาคใต้ “พัทลุง-ตรัง-กระบี่-นครศรีธรรมราช-สงขลา” หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้ง “มาเลย์-สิงคโปร์-อินโดนีเซีย” กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

นายจรูญ แก้ววจีทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หาดทองการท่องเที่ยว จำกัด และนายกสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุง เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้ทางสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงได้ดำเนินการโครงการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พัทลุง เชื่อมโยงการท่องเที่ยวอีก 4 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ตรัง จ.กระบี่ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สงขลา เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซียเข้ามาท่องเที่ยว

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทางบริษัท หาดทองการท่องเที่ยว จำกัด ได้ทำบันทึกข้อตกลงกับผู้ประกอบการบริษัท TRAVRLOOKER ซึ่งเป็นผู้ประกอบการนำเที่ยวของประเทศมาเลเซีย เพื่อร่วมกันจัดทำโปรแกรมนำเที่ยว 3 วัน 2 คืน ทั้งนี้ ปัจจุบันธุรกิจการท่องเที่ยวใน จ.พัทลุงฟื้นตัวขึ้นประมาณ 70% ทั้งนี้ ปัจจุบันธุรกิจการท่องเที่ยวใน จ.พัทลุงฟื้นตัวขึ้นประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์

“เราจะดึงนักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์มาท่องเที่ยวที่ จ.พัทลุง และเชื่อมโยงต่อไปท่องเที่ยวที่ จ.ตรัง จ.กระบี่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย จะให้หยุดพักที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อช็อปปิ้งต่อ โครงการนี้ผู้ประกอบการนำเที่ยวบริษัททัวร์ใน อ.หาดใหญ่และมาเลเซีย ต่างรับรู้แล้ว คาดว่าประมาณ 1 เดือนจะกระเตื้องขึ้น

ล่าสุดทางรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้หารือว่าตอนนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เวลาเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้จะมีการหยุดพักผ่อนท่องเที่ยวที่บริเวณรอยเชื่อมต่อระหว่างไทย มาเลเซีย บ้านด่านนอก เทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา กับรัฐเกดะห์ 1 วันก่อน ซึ่งเป็นการดี ถือเป็นการกระจายรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่” นายจรูญกล่าว

นายจรูญกล่าวต่อว่า เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม 2565 ทางสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดพัทลุงได้เรียนเชิญนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาพบกับผู้ประกอบการนำเที่ยวของมาเลเซีย ซึ่งเป็นมิติใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับบริษัทนำเที่ยวในประเทศมาเลเซียว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ แต่ละปีบริษัท หาดทองการท่องเที่ยว จำกัด ได้นำนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ อาทิ ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา พัทลุง ตรัง นครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง เข้ามาจำนวนมาก สร้างรายได้ เกิดการจ้างงาน กระจายให้กับคนในท้องถิ่น ทั้งชาวบ้าน ผู้ประกอบการ มัคคุเทศก์ ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ