แผ่นดินไหวเมียนมาร์สะเทือนเชียงใหม่ ตึกเรียนร้าว

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เมียนมาร์ พบ ร.ร.วัดหนองออน อ.แม่แตง ตึกแตกร้าว เสี่ยงอันตราย ต้องปิดห้ามใช้งาน

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 รายงานว่า หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเมียนมาร์ ค่ำวานนี้(17 พ.ย. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่โรงเรียนวัดหนองออน หมู่ที่ 10 ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง เพื่อสำรวจความเสียหายอาคารเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แผ่นดินไหวที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ประเทศเมียนมาร์ เมื่อช่วงสายของวานนี้

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

โดยหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน ออกสำรวจความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวฯ ทันที ซึ่งพบว่าในพื้นที่อำเภอแม่แตงได้รับความเสียหายทั้งหมดสองแห่ง  2 แห่ง คือ

บ้านของนางมา ชัยลังกา บ้านเลขที่ 15 ม.3 ต.ป่าแป๋ ได้รับความเสียหายบางส่วนบริเวณห้องครัว และโรงเรียนวัดหนองออน บ้านเลขที่ 244 ม.10 ต.อินทขิล พบมีรอยแตกร้าวขนาดใหญ่ที่บริเวณโคนเสา จำนวน 2 จุด และเดิมด้านหลังอาคารมีรอยแตกร้าวอยู่แล้ว

หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้มีรอยแตกร้าวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นอาคารเรียน 2 ชั้น จำนวน 8 ห้องเรียน สภาพเก่า สร้างเมื่อปี พ.ศ.2516 และทั้งโรงเรียนมีอาคารเรียนหลักเพียงอาคารเดียวเท่านั้น

แผ่นดินไหวเมียนมาร์สะเทือนเชียงใหม่

แผ่นดินไหวเมียนมาร์สะเทือนเชียงใหม่

แผ่นดินไหวเมียนมาร์สะเทือนเชียงใหม่