หรูหรา!! สองแถวรอบเมือง “พิษณุโลก” ปรับโฉมใหม่ ติดแอร์-เบาะกำมะหยี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรถเมล์ที่ให้บริการในจังหวัดพิษณุโลกได้เลิกกิจการไปเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา บริษัท คิงค้อม ออโต้คาร์ พิษณุโลก จำกัด ก็เข้ามารับสัปทานต่อ โดยเป็นผู้รับสัมปทานหลักในการบริการรถสองแถวรอบเมืองพิษณุโลก และให้บริการวิ่งรอบเมืองพิษณุโลกจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ รถสองแถวสีม่วงแบบโอเพ่นคาร์ เหมือนกับรถสองแถวทั่วไปที่มีหลังคาสูง ติดพัดลม

ล่าสุด บริษัท คิงค้อม ออโต้คาร์ พิษณุโลก จำกัด ได้ปรับปรุงรถสองแถว ด้วยการติดแอร์ที่ห้องผู้โดยสาร ทำเบาะและพื้นให้ดูหรูหราทันสมัย สะอาด น่านั่ง ซึ่งจะเริ่มทดลองวิ่ง 2 คัน ในวันที่ 5 มีนาคม 2562 เส้นทางขนส่งโดยสายแห่งที่ 2-ขนส่งโดยสารแห่งที่ 1-มหาวิทยาลัยนเรศวร

นายเกรียงศักดิ์ บุญศิลป์ ผู้จัดการ บริษัท คิงค้อม ออโต้คาร์ พิษณุโลก จำกัด กล่าวว่า การปรับปรุงรถสองแถวติดแอร์นั้นถือว่าเป็นการบริการประชาชนชาวพิษณุโลก เพื่อไม่ให้ประชาชนตากลม ตากฝน สะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องร้อน แออัด อุดอู้ เผชิญฝุ่นและควันเหมือนเดิม โดยได้เริ่มปรับรถสองแถวเป็นรถติดแอร์ 2 คันก่อนเป็นการเบื้องต้น คันแรกเป็นเบาะสองแถวทั่วไป อีกคันทดลองทำเป็นเบาะสองแถววีไอพี เบาะกำมะหยี่ 10 ที่นั่ง และห้องผู้โดยสารกว้างขวาง

ส่วนราคาค่าบริการยังไม่ได้ปรับเพิ่มแต่อย่างใด โดยตั้งเป้าไว้ในเดือนเมษายนนี้จะปรับโฉมรถสองแถวโดยสารให้ติดแอร์ครบ 10 คัน เพื่อบริการสายหลักในตัวเมืองพิษณุโลก หลังจากนั้นจะทยอยปรับปรุงให้ครบทั้ง 48 คัน ครอบคลุมทั้ง 18 สายที่วิ่งบริการรอบเมืองพิษณุโลก เฉลี่ยงบปรับปรุงคันละประมาณ 30,000 บาท

ทั้งนี้การให้บริการรถสองแถวติดแอร์ในจังหวัดพิษณุโลก ถือเป็นการให้บริการแห่งแรกของภูมิภาคโซนภาคเหนือของการให้บริการรถสองแถวระบบดังกล่าว โดยมีปฐมฤกษ์เริ่มวิ่งวันอังคารที่ 5 มีนาคม 2562 ซึ่งให้บริการวิ่งระหว่างมหาวิทยาลัยนเรศร-สถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลก

ขณะที่ผู้โดยสารที่ใช้บริการรถสองแถวรอบเมืองพิษณุโลกเป็นประจำต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่า เป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับการบริการผู้โดยสาร เพราะปกติรถสองแถวรอบเมืองจะวิ่งไปตามเส้นทางที่กำหนด และแวะหยุดรับผู้โดยสารตามจุดต่าง ๆ ยิ่งวิ่งในเมือง การจราจรติดขัด สภาพอากาศก็ร้อนมาก ถ้าติดแอร์แล้วค่าโดยสารเพิ่มเล็กน้อย เชื่อว่าผู้โดยสารยินดีจ่ายเงินเพิ่มเพื่อแลกกับบริการที่ดีและความสะดวกสบายที่มากกว่าเดิม