“เชียงใหม่” สุดคึกคัก ผู้ว่าฯออกมาใช้สิทธิ์ พร้อมชวน ปชช.ออกมาเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า บรรยากาศการเลือกตั้งที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้มีสิทธิ์มารอลงคะแนนเลือกตั้งก่อนเวลา 08.00 น. โดยนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน ที่บริเวณสโมสรหมู่บ้านแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งของตำบลหนองหาร เทศบาลเมืองแม่โจ้ อำเภอสันทราย เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า อยากเชิญชวนชาวเชียงใหม่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้กันมากๆ เพื่อศักดิ์ศรีของชาวเชียงใหม่ ให้เหมือนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ที่จังหวัดเชียงใหม่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากเป็นลำดับที่ 2 ของประเทศ จากการติดตามการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเชิญชวนออกมาใช้สิทธิ์กันแต่เนิ่นๆ คาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่า 80%

ขณะที่บริเวณวัดชัยสถิต ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งของตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง เขตเลือกตั้งที่ 2 มีประชาชนทยอยเดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งกันอย่างหนาตา โดยประชาชนส่วนใหญ่ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันหมอกควันพิษ ซึ่งวันนี้สถานการณ์ PM 2.5 ยังอยู่ในภาวะรุนแรงกว่าทุกวัน สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่มีผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง รวม 310 คน จาก 44 พรรคการเมือง และมีหน่วยเลือกตั้ง 2,590 หน่วย