สมุทรสงคราม พบผู้ติดเชื้อโควิด 6 ราย เร่งออกมาตรการด่วนควบคุมพื้นที่

นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่จากจังหวัดสมุทรสาคร ตอนนี้ได้ลุกลามมาถึงจังหวัดสมุทรสงครามแล้ว จากการสอบสวนโรคและผู้ที่มีความเสี่ยงให้เข้ามาตรวจหาเชื้อรวมทั้งสิ้น 257 คน ซึ่งได้ทำการตรวจเชื้อแล้ว 105 คน มีผลเป็นบวกจำนวน 8 คน และได้ทำการตรวจซ้ำอีกจนพบว่ามีผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 คน ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมดและรอผลยืนยันอีก 2 คน

ในจำนวนผู้ติดเชื้อนี้เป็นคนจากตำบลมหาชัย จ.สมุทรสาคร 1 ราย เป็นข้าราชการพื้นที่สมุทรสงคราม ส่วนอีก 4 คนเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดมหาชัย และเจ้าหน้าที่ อบต.อีก 1 คน และในวันนี้ (22 ธันวาคม 2563)มีผู้เข้าตรวจหาเชื้ออีก 100 คน

“จากสถานการณ์ดังกล่าวทางจังหวัดได้นำเรื่องเข้าที่ประชุม และเข้าหารือกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแล้ว มีมติเห็นชอบให้มีคำสั่งปิดสถานที่เสี่ยงชั่วคราวตั้งแต่ 23 ธันวาคม 2563 ไปจนถึง 4 มกราคม 2564 รวมไปถึงสถานที่อื่น ๆ อีก 28 รายการ เช่น สถานบริการ สถานบันเทิง โรงภาพยนตร์ ร้านเกม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถาบันกวดวิชา ร้านสปาล้านนวด ค่ายมวย สระว่ายน้ำ คลินิกความงาม สนามกีฬา เป็นต้น

ส่วนร้านอาหาร กาแฟ เครื่องดื่ม ให้เปิดบริการได้แต่ให้นำกลับไปทางที่บ้าน และยกเว้นในโรงพยาบาล หรือที่พักอาศัย”

Advertisment

นอกจากนี้ยังมีประกาศมาตรการเร่งด่วนเพิ่มเติม 4 ประเด็น 1.งดจัดงาน กิจกรรม ที่มีคนจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นงานของหน่วยงานใดก็ตาม 2 งดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง 3 งดการเคลื่อนย้านแรงงานต่างชาติหรือบุคคลผู้เป็นกลุ่มเสี่ยง 4 งดการนำสินค้าหรือยานพาหะนำจากพื้นที่เสี่ยงทั้งทางบกแล้ทางน้ำ

ด้านนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดสมุทรสาคร ยืนยันว่าขณะนี้มีผู้ป่วยในจังหวัดรวมทั้งสิ้น 6 ราย โดยได้ทำการสอบสวนโรคต่อและยังเร่งคัดกรองหาผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ขณะนี้พบผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อแล้ว 32 ราย ซึ่งถูกกักตัวและถูกนำไปตรวจเชื้อต่อไป และจะลงพื้นที่ตรวจสอบชุมชนต่างด้าวค้นหาผู้ติดเชื้ออีกกว่า 3961 ราย โดยเก็บตัวอย่างเชิงสถิติแล้ว 780 ราย