ค้าปลีกโคราชเดือด “เซ็นทรัล” ผงาด “เดอะมอลล์-เทอร์มินอล21-คลังพลาซ่า” พร้อมสู้ศึก !

ค้าปลีกโคราชระอุ เซ็นทรัลพลาซาทุ่มเนรมิตงานฉลองเปิดอลังการ 3 พ.ย.นี้ พร้อมจัดอีเวนต์ถี่ยิบยาวถึงสิ้นปีหน้า ด้าน “เดอะมอลล์ โคราช” ไม่ยอมน้อยหน้า ควักอีก 100 ล้านพลิกโฉมพื้นที่หลังห้างสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์-ตลาดช็อปปิ้งริมลำตะคอง ขณะที่ค่าย “เทอร์มินอล 21” อัดเงิน 30 ล้าน สร้างสะพานลอยเชื่อม 2 ฝั่งอำนวยความสะดวกลูกค้า ฝั่งเจ้าถิ่น “คลังพลาซ่า” แตะเบรกชะลอสร้างคลังสเตชั่นสาขา 4 รอดูแบบสร้างรถไฟทางคู่ หวั่นเสียหายมากกว่าเดิม

เซ็นทรัลโคราชเปิด 3 พ.ย.

นายปรีชา เอกคุณกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เตรียมนับถอยหลังเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 3 พ.ย. 2560 นี้ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 31 ของซีพีเอ็นที่ทุ่มงบฯจัดเต็มเตรียมเนรมิตงานฉลองเปิดอย่างอลังการ ในฐานะการเป็นมิกซ์ยูสโปรเจ็กต์สุดยิ่งใหญ่แบบมหานครแห่งอีสาน พร้อมกับการผนึกกำลังกันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานของกลุ่มเซ็นทรัล ที่พร้อมกระหน่ำโปรโมชั่นลดสูงสุด 50% และพบกับเซ็นทรัล มิดไนต์เซล ครั้งแรกในอีสาน ระหว่างวันที่ 3-15 พ.ย. 2560 และพิเศษช็อปสุดฟินถึงเที่ยงคืน เฉพาะวันที่ 3-4 พ.ย. พร้อมร่วมกิจกรรมลุ้นชิงรางวัลใหญ่โตโยต้า คัมรี่ 2.5 รุ่นท็อปสุด รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ สมาร์ทโฟน และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท และจัดอีเวนต์ถึงปีหน้า

“เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา พร้อมแล้วที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับธุรกิจศูนย์การค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยมูลค่าการลงทุนโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท พื้นที่กว่า 65 ไร่ โดยมุ่งมั่นเป็น lifestyle innovation และศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ที่ตอบรับกับรูปแบบไลฟ์สไตล์ของชาวโคราช และคนอีสานได้ครบทุกมิติ”

เดอะมอลล์ โคราช พร้อมสู้

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์ค้าปลีกโคราชที่เปลี่ยนแปลงในวันนี้ถือเป็นมิติใหม่ คนโคราชจะได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ในอีกไม่กี่วัน การมีห้างหลายแห่งจะเป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะดึงคนในต่างจังหวัดให้หลั่งไหลเข้ามา ทั้งมาชม มาแชะ มาช็อปปิ้ง และยังเป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ จึงถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นทางเศรษฐกิจของจังหวัด

นอกจากนี้ พืชผลทางการเกษตรมีการขยับตัวดีขึ้น อีกทั้งเรื่องเศรษฐกิจทั้งระดับมหภาค ระดับจังหวัด และระดับประเทศ เริ่มปรับเข้าเกียร์ 3 ขยับถึงเกียร์ 5 แล้ว ตอนนี้เป็นช่วงเร่งสปีด หลังจากนี้เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศของรุ่งอรุณของการค้าขาย และกำลังซื้อต่าง ๆ ก็จะตามมา

สำหรับการเตรียมรับการแข่งขันของตลาดค้าปลีก เดอะมอลล์ได้ดำเนินการอยู่ตลอดเวลา เช่น ปรับเปลี่ยน ขยายพื้นที่ เพราะเดอะมอลล์ โคราช เป็นเสมือนบ้านของคนโคราช เปิดบริการมา 17 ปี อยู่คู่สังคมและทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกับทุกภาคส่วนของโคราชมาอย่างยาวนาน และมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ รวมถึงวันลอยกระทงที่จะถึงนี้

“หลังจากที่เซ็นทรัลเปิดแล้ว เราต้องมาดูอีกว่าผลประกอบการเดอะมอลล์เป็นอย่างไร ตอบโจทย์มากแค่ไหน ต้องกลับมาทำการบ้านใหม่เพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งแนวคิดการดีไซน์ และตรงใจลูกค้าหรือไม่ เพราะตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป โคราชจะเป็นเมืองแห่งการช็อปปิ้งที่มีศูนย์การค้าแบรนด์ใหญ่มาเปิดครบที่สุดในประเทศ รองจากกรุงเทพฯ”

นายปรีชากล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังได้เตรียมพัฒนาพื้นที่ด้านหลังห้าง 17 ไร่ เป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์ เพื่อรองรับเกมการแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ และเจาะกลุ่มคนที่สนใจการมาเล่นกีฬา คนชอบการออกกำลังกาย และกีฬาที่สามารถทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและรักได้ เป็นแนวทางใหม่ที่จะทำให้ลูกค้าเดอะมอลล์สามารถใช้ชีวิตที่หลากหลายยิ่งขึ้นได้ทั้งวัน ซึ่งต้องใช้งบฯลงทุนประมาณ 100 กว่าล้านบาท

นอกจากนี้ พื้นที่ด้านหลังห้างที่ติดลำตะคองได้มีการปรับพื้นที่ให้เป็นสวนเพื่อพักผ่อน มีดนตรีในสวน เรียกว่าลำตะคองวิลเลจ มีพื้นที่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร เปิดให้บริการวันที่ 2 พ.ย. 2560 นี้ รับงานลอยกระทง แหล่งแฮงเอาต์สุดชิลแห่งใหม่ของชาวโคราช ในบรรยากาศริมน้ำสุดชิก พร้อมกิจกรรมลอยกระทงริมน้ำ

เปิด 3 พ.ย. – ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 3 พ.ย.2560 นี้ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าแห่งที่ 31 ของค่ายซีพีเอ็น และยังเป็นโครงการมิกซ์ยูส มหานครแห่งอีสานอีกด้วย บนพื้นที่กว่า 65 ไร่ใจกลางเมืองโคราช


เทอร์มินอล 21 อัดโปรโมชั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ยังคงมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาเที่ยวภายในห้างอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทุกสัปดาห์ และได้มีการขยายพื้นที่จอดรถมากขึ้นอีก รวมทั้งกำลังทุ่มงบประมาณในการก่อสร้างสะพานลอย

ล่าสุดแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ประกาศปิดถนนหน้าเทอร์มินอล 21 โคราช เพื่อก่อสร้างสะพานลอย ในวันที่ 4-5 พ.ย.นี้ และผู้บริหารเทอร์มินอล 21 โคราช ได้ตัดสินใจซื้อตึกฝั่งตรงข้ามเพื่อเปิดพื้นที่เป็นทางขึ้น-ลงสะพานลอย และทางขึ้น-ลงฝั่งตรงข้ามห้างเชื่อมต่อเข้าศูนย์การค้าที่ชั้น 1 คาดว่าจะใช้งบฯก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2560 การดำเนินการต่าง ๆ ของเทอร์มินอลเพื่อต้องการอำนวยความสะดวกสบายด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้า

เบรกชั่วคราวสร้างคลังสเตชั่น

นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธาน บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ชะลอการก่อสร้างโครงการ “คลังสเตชั่น” หนองไผ่ล้อม ซึ่งเป็นสาขาที่ 4 เพื่อดูแบบการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ที่กำลังจะก่อสร้างเป็นทางยกระดับว่ามีรูปแบบเป็นอย่างไร ซึ่งตนเป็นห่วงเรื่องรูปแบบของการก่อสร้างที่อาจมีกำแพงกั้นจะทำให้ทางเข้าห้างไม่สะดวก เพราะหากสร้างห้างต่อไปก็จะแก้ไขแบบไม่ได้ ทำให้เสียหายมากกว่านี้ จึงต้องหยุดชั่วคราวเพื่อปรับแบบใหม่ให้เข้ากับทางรถไฟที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นการลดความเสี่ยงได้มากกว่า เพราะใช้เงินลงทุนกว่า 750 ล้านบาท

“ได้ทำหนังสือขอหยุดก่อสร้างโครงการคลังสเตชั่นชั่วคราวกับบริษัทผู้รับเหมาทั้งหมดไปเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้เราเสียหายไปมากกว่านี้หากยังก่อสร้างตามแบบเดิม จึงขอเบรกไว้ชั่วคราว ไม่ได้ล้มโครงการอย่างที่เป็นข่าวลือ หรือมีปัญหาขาดสภาพคล่องเพราะทำธุรกิจค้าปลีกมาถึง 60 ปี ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้แน่นอน” นายไพรัตน์กล่าว