ไฟไหม้กิ่งแก้ว : โรงงานรองเท้า ปิดกิจการ ตกงาน 200 คน

ไฟไหม้โรงงาน กิ่งแก้ว

ไฟไหม้โรงงานซอยกิ่งแก้ว กระทบโรงงานรองเท้าเสียหายหนัก เจ้าของประกาศปิดกิจการ ปลดพนักงาน 200 คน จ่ายเงินเดือนครั้งสุดท้าย  

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณภายในซอยกิ่งแก้ว 9 /1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยได้รับความเสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เมื่อช่วงดึก วานนี้ (19 ต.ค.)

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าสำรวจความเสียหาย “ไฟไหม้กิ่งแก้ว” พบว่า โรงงานต้นเพลิง คือ บริษัท วัฒนา ฟุตแวร์ ถูกไฟเผาผลาญทรัพย์สินภายในโรงงาน รวมทั้งเครื่องจักรและตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด

นอกจากนี้ เพลิงยังได้ลุกไหม้ไปยังบริเวณโรงงานใกล้เคียง ทำให้ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน จากการสอบถามทราบว่า โรงงานทั้งสอง เจ้าของกิจการเป็นพี่น้องกัน

ทั้งนี้ มีรายงานจากหลายสื่อว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานโรงงานดังกล่าวกว่า 200 คน ที่มีอายุการทำงานตั้งแต่ 10-30 ปี ได้เดินทางมาที่โรงงาน แต่ตัวแทนของโรงงานได้แจ้งว่า ทางโรงงานจะขอปิดกิจการ และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายเท่านั้น ทำให้พนักงานทุกคน ต่างพากันกอดคอกันร้องไห้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็ว จนไม่สามารถตั้งตัวได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ทางโรงงานชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป