ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ทำรายได้สะพัดกว่า 5 หมื่นล้านบาท

ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ทำรายได้เงินหมุนเวียนในระบบกว่า 5 หมื่นล้านบาท เกิดการจ้างงาน

วันที่ 23 มีนาคม 2565 นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า โครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ เริ่มตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 ถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 8 เดือน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาภูเก็ต จำนวนกว่า 4 แสนคน ในส่วนของห้องพัก มีจำนวนห้องพักก่อนโควิด-19 แพร่ระบาดประมาณ 140,000 ห้อง ตอนนี้เปิดให้บริการกว่า 70,000 ห้อง นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเดิมจะพำนักอยู่ภูเก็ต 12 คืนตามเงื่อนไข และเฉลี่ยไปเที่ยวจังหวัดอื่นต่อ

ในตอนนี้พักภูเก็ตประมาณ 9 คืน มีรายได้ทางตรงที่เข้ามาจากนักท่องเที่ยวอยู่ที่ประมาณกว่า 21,000 ล้านบาท

“เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเกิดการจ้างงาน กระจายการซื้อไปถึงระดับรากหญ้า ธุรกิจเริ่มหมุนไปถึงทุกระดับจนถึงพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้าน ทำให้รายได้ที่มาจากการท่องเที่ยวหมุนในระบบเศรษฐกิจของภูเก็ต ประมาณกว่า 51,000 ล้านบาท” นางสาวนันทาศิริกล่าวและว่า

ทิศทางการทำตลาด ตามนโยบายของผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ความสำคัญตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยเป็นอันดับ 1 ควบคู่กับทำตลาดต่างประเทศ ทั้งนี้ตลาดในประเทศ มีแผนไปโรดโชว์ข้ามภูมิภาคที่ จ.อุดรธานี ใช้จุดที่มีเที่ยวบินข้ามภูมิภาค ที่สะดวกในการเดินทางเข้ามาภูเก็ต ส่วนตลาดต่างประเทศมีแผนจัดโรดโชว์กับเอกชนในต่างประเทศ เช่นกัน