ตราดเปิดงาน Fruit Festival 2022 จัดโปรฯทุเรียนหมอนทอง 99 บาท/กก.

จังหวัดตราดจัดกิจกรรม Fruit Festival 2022 ระหว่างวันที่ 2 – 8 พฤษภาคม 2565 เพื่อเพิ่มช่องทางตลาดให้แก่เกษตกรและบรรเทาปัญหาด้านการตลาด พร้อมจัดโปรฯลดราคาพิเศษสำหรับทุเรียนหมอนทองเพียง 99 บาท/กก. จากปกติ 130 บาท/กก.

วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด มอบหมายให้นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานพิธีเปิด (Kick off) กิจกรรม “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” พร้อมกับส่วนกลาง ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิด ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด ผ่านระบบ Zoom พร้อมกันกับจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตราดร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมขึ้นที่หน้าร้านสหกรณ์ จังหวัดตราด จำกัด สาขา 1 (บางพระ) โดยมีข้าราชการ ประชาชนผู้สนใจร่วมซื้อผลไม้กันอย่างคับคั่ง

นางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พาณิชย์จังหวัดตราด กล่าวว่า การรณรงค์บริโภคผลไม้ ผ่านกิจกรรม “พาณิชย์ Fruit Festival 2022” กระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์ในทุกจังหวัดดำเนินการจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทย ทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางตลาดให้แก่เกษตกรและบรรเทาปัญหาด้านการตลาด รวมถึงราคาผลไม้ในช่วงผลผลิตออกสู่ตลาด ในส่วนของจังหวัดตราด จัดขึ้นที่หน้าร้านสหกรณ์ จังหวัดตราด จำกัด สาขา 1 (บางพระ) ระหว่างวันที่ 2 – 8 พฤษภาคม 2565 ระหว่างเวลา 10.00 – 18.00 น. ทุกวัน


สำหรับผลไม้หลักของจังหวัดตราดที่ถูกนำมาจำหน่ายให้กับประชาชนมี เงาะ ทุเรียนพันธ์หมอนทอง ทุเรียนพันธุ์หลงลับแล ทุเรียนพันธุ์สาลิกา และทุเรียนพันธุ์ชะนีเกาะช้าง ซึ่งเป็นสินค้า GI ของจังหวัดตราด รวมทั้งสับปะรดตราดสีทอง สินค้า GI ชนิดแรกของจังหวัดตราด นอกจากนี้ยังมีมะม่วงแก้วขมิ้นและมะม่วงน้ำดอกไม้ด้วย โดยจะมีการจัดช่วงลดราคาพิเศษสำหรับทุเรียนหมอนทอง จากปกติกิโลกรัมละ 130 บาท เป็นกิโลกรัมละ 99 ในเวลา 12.00 -13.00 น.