ห้างลุยอีเวนต์ใหญ่-โปรแรง เร่งเครื่องปั๊มยอดขายปีใหม่ ตรุษจีน

ศูนย์การค้า

กลิ่นอายและบรรยากาศเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ที่มีความคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงปลายปีช่วงเวลาที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุด และนี่คือช่วงเวลาที่สำคัญของธุรกิจค้าปลีก

ส่วนหนึ่งสะท้อนจากภาพความเคลื่อนไหวของ 3 ห้างยักษ์ เดอะมอลล์, เซ็นทรัล และกลุ่มวันสยาม ที่พร้อมใจทุ่มงบฯการตลาดเพื่อสร้างสีสัน บรรยากาศ ความครึกครื้น เพื่อเพิ่มทราฟฟิกและกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงหน้าขายที่สำคัญนี้

เฉพาะโค้งสุดท้ายนี้ 3 ค่ายยักษ์ใช้งบฯรวมกันเฉียด ๆ 1,500 ล้านบาท และได้เริ่มมีการตกแต่งประดับประดาไฟ ดิสเพลย์ห้างในธีมต่าง ๆ เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์ก พร้อมทั้งจัดอีเวนต์ จัดโปรโมชั่น ที่เริ่มตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา และจะยิงยาวไปถึงกลางเดือน ม.ค. 66 ก่อนจะเข้าสู่เทศกาลตรุษจีน (22 ม.ค. 66)

“เดอะมอลล์” แจกรถยนต์

เริ่มจากฟากฝั่งค่าย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ทุ่มงบฯกว่า 300 ล้านบาท จัดอภิมหาเซลส่งท้ายปี “The Great Happy New Year 2023” ระหว่าง 28 พ.ย. 2565-12 ม.ค. 2566 รวม 46 วัน โดยมีการตกแต่งบรรยากาศภายใต้คอนเซ็ปต์ “UPSIZE HAPPINESS++” ด้วยการนำสัญลักษณ์ของช้างไทย มาเป็นตัวแทนส่งมอบความสุขแบบพลัส ๆ ++ (EXTRAJOY++) ผ่านการถ่ายทอดเรื่องราวบรรยากาศการช็อปปิ้งภายในศูนย์และห้าง ที่ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าเดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์

พร้อมผนึกช่องทางการช็อปออนไลน์ Monline.com และ Gourmetmarketthailand.com เอาใจนักช็อปทุกช่องทาง โดยเป็นการผนึกกำลังกับ วีซ่า จัดโปรโมชั่นทุกสัปดาห์ ตลอดแคมเปญ พร้อมระดมหลากหลายสินค้าแบรนด์ดัง ลดทุกชั้น ทุกแผนก สูงสุดกว่า 50-80% พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย มีรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ของขวัญชิ้นพิเศษ พร้อมร่วมลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับต่างประเทศอีกหลายสิบที่นั่ง

Advertisment

นอกจากนี้ สำหรับในบางสาขาก็จะมีกิจกรรมพิเศษเข้ามาเสริม เช่น ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ที่จัดงาน “M LIFESTORE WINTER GIFTS FEST 2022” (1-14 ธ.ค.) โดยใช้พื้นที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ (ชั้น 4) จัดงานเทศกาลของขวัญ ที่มาพร้อมกับกิจกรรมต่าง ๆ การประกวดแต่งกาย-ร้องเพลง การแสดง ฯลฯ

“วรลักษณ์ ตุลาภรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในช่วงปลายปี 2565 และช่วยเพิ่มทราฟฟิกภายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าของเดอะมอลล์กว่า 30% และมั่นใจว่าจะปิดยอดขายจากแคมเปญนี้กว่า 6,000 ล้านบาท

เซ็นทรัลจุดพลุ “ลาดพร้าว”

เช่นเดียวกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ที่ประกาศทุ่ม 500 ล้านบาท เปิดแคมเปญ “Embracing Happiness 2023” ในทั้ง 37 สาขาทั่วประเทศ (9 พ.ย. 65-6 ม.ค. 66) โดยได้จับมือกับ LINE FRIENDS เพื่อตอกย้ำการเป็น Global Destination ฉลองเทศกาล ทั้งงานเปิดไฟต้นคริสต์มาส, เทศกาลของขวัญกว่าล้านชิ้น และการเคานต์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ Time Square of Asia ชูไทยเป็นแลนด์มาร์กระดับโลก

โดยมีไฮไลต์อยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ตกแต่งให้เป็นในบรรยากาศปาร์ตี้ snow globe ต้นคริสต์มาสยักษ์ และจะมีอีเวนต์ต่าง ๆ เข้ามาเป็นระยะ ๆ เช่น ขบวนพาเหรด และซานต้าโชว์ (21-31 ธ.ค.), CentralWorld Countdown Music Festival Show (21-29 ธ.ค.) งานเคานต์ดาวน์ (31 ธ.ค.)

Advertisment

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด ซีพีเอ็น คาดช่วยเพิ่มทราฟฟิกจากแคมเปญได้กว่า 30% ทั่วประเทศ นอกจากนี้ โปรโมชั่นพิเศษเจาะกลุ่มต่าง ๆ อาทิ พิเศษที่ 1 40 TOP SPENDERS : Exclude Luxury Fashion และ Luxury Watch รับคะแนน The 1 รวม 4,000,000 คะแนน เมื่อมียอดใช้จ่ายสะสมตลอดแคมเปญสูงสุด ขั้นต่ำ (400,000 บาท) พร้อมรับสิทธิลุ้นรับรถยนต์ GWM HAVAL JOLION รุ่น ULTRA ตั๋วเครื่องบิน นกแอร์ ไป-กลับภายในประเทศ 2 ที่นั่ง

ส่วนฟากฝั่ง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ภายใต้การดูแล บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัลรีเทลก็ได้จัดงาน “Central Let’s Celebrate 2023” (14 พ.ย. 65-10 ม.ค. 66) ที่เซ็นทรัลทุกสาขา รับคูปองส่วนลดสูงสุด 30% เมื่อช็อปครบตามเงื่อนไข ใช้คะแนนลดเพิ่มสูงสุด 30% เมื่อผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ลอนดอน

นอกจากนี้ยังจะแคมเปญย่อยของแต่ละแผนกต่าง ๆ ที่ทยอยยิงออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น Midnight Sale (24 พ.ย.-5 ธ.ค.) สินค้าแบรนด์ดังทั้งห้าง ลดสูงสุด 70% รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 30% โดยเฉพาะสาขาชิดลม เซ็นทรัลเวิลด์ และลาดพร้าว ที่ขยายเวลาช็อปถึง 5 ทุ่ม, การนำแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 80 แบรนด์ ลดสุดพิเศษสูงสุด 80% เป็นต้น

รวมถึงการกลับมาเปิดให้บริการในรูปโฉมใหม่ของ เซ็นทรัลลาดพร้าว สาขาที่ได้ชื่อว่ามียอดขายสูงสุดเป็นอันดับต้น ๆ ของห้างเซ็นทรัล เมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อรองรับหน้าขายสำคัญในช่วงเดือน ธ.ค.

ไอคอนชูเคานต์ดาวน์ระดับโลก

สำหรับการเปิดเกมรุกของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ทั้งวันสยาม (สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และสยามพารากอน) ไอคอนสยาม และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพฯ ได้ประกาศทุ่มงบฯกว่า 500 ล้านบาท จัด “ONESIAM Siam Smiley Celebration Infinite Happiness” (17 พ.ย.-31 ธ.ค.) โดยกลุ่มวันสยาม ผนึกกำลังกับแบรนด์ระดับโลก Smiley ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปรอยยิ้มที่ผู้คนทั่วโลกรู้จัก ทั่วทั้งพื้นที่จะตกแต่งด้วย Smiley ทั้งต้นคริสต์มาส และอินสตอลเลชั่นอาร์ต ที่ตกแต่งตามแคแร็กเตอร์ของแต่ละศูนย์การค้า

นอกจากนี้ แต่ละศูนย์ยังจะมีอีเวนต์มาสร้างสีสัน เช่น สยามพารากอน ตลอดเดือน ธ.ค.จะมีการแสดงสตรีตเพอร์ฟอร์มานซ์ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง

ขณะที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ตอกย้ำการเป็น Everday Gifts ศูนย์รวมของขวัญสำหรับทุกคน ทุกโอกาส ในปีนี้ระดมสินค้าที่คัดสรรเหมาะกับเป็นของขวัญสุดพิเศษ ทั้งสินค้าแฟชั่น สินค้าสตรีต ไอทีแก็ดเจต อีกทั้งยังคงมีไฮไลต์ด้วยต้นคริสต์มาสรักษ์โลก

ส่วนไอคอนสยาม งานอีเวนต์และความบันเทิงระดับโลกรวมไว้ที่เดียว พร้อมชูไฮไลต์ Global Countdown Destination ตอกย้ำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมทั้งจัดอีเวนต์ ในธีม “ICONSIAM Magical Enchanted Celebration” (1 พ.ย. 65-5 ม.ค. 66) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยมากที่สุด กับต้นคริสต์มาสในแบบรักษ์โลกริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์

สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพฯ ได้จัดเดคอเรชั่น สร้างบรรยากาศในเทศกาลแห่งความสุข พร้อมการแสดงดนตรีสดทุกวันสุดสัปดาห์ และวันหยุดยาวในช่วงเดือนธันวาคม

พร้อมกับโปรโมชั่น สำหรับ VIZ Member ทั้งบน ONESIAM SuperApp จับจ่ายใน 4 ศูนย์การค้า ที่ให้ลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ iPhone รุ่น 14 PRO MAX เป็นต้น

นี่เป็นเพียงส่วนของบรรยากาศของความคึกคักที่กำลังจะเกิดขึ้น และจะมีโมเมนตัมที่แรงต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

จะเลือกไปสัมผัสบรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แบบไหน หรือช็อปปิ้งส่งท้ายปีสามารถเลือกช็อปกันตามอัธยาศัย