3 ค่ายยักษ์ “น้ำอัดลม” สาดแคมเปญ รับเทศกาลสงกรานต์

3 ค่ายยักษ์
ภาพจาก Pixabay

3 ค่ายยักษ์ “น้ำอัดลม” แห่สาดแคมเปญทางการตลาด หวังปลุกกำลังซื้อ-สร้างการรับรู้แบรนด์ รับเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 10 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดือนเมษายนถือเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดของไทย ประกอบกับในทุกปีจะมีเทศกาลสงกรานต์ที่จะให้เหล่าคนไทย-ต่างชาติ ได้สนุกสนานครื้นเครงกัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นช่วงหน้าขายของการทำตลาดน้ำอัดลมเลยก็ว่าได้

เวลานี้จึงเห็นค่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม ต่างก็ออกมาเปิดศึกแคมเปญการตลาด เพื่อหวังปลุกกำลังซื้อ และสร้างการรับรู้ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ในช่วงหน้าร้อน กันอย่างจัดหนัก จัดเต็ม

“ประชาชาติธรุกิจ” พาไปส่อง ค่ายเครื่องดื่ม “น้ำอัดลม” เจ้าดัง ว่าในช่วงหน้าร้อนมีแคมเปญ-โปรโมชั่น อะไรออกมาเอาใจผู้บริโภคกันบ้าง

โค้ก

โค้ก กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ชวนแฟน ๆ ดื่มด่ำความอร่อยซ่า พร้อมลุ้นฟินไปกับโปรโมชั่นรับซัมเมอร์สุดพิเศษ กับแคมเปญ “โค้ก” ลุ้นซ่ากับ “K-Pop” ให้ผู้บริโภคได้ซ่าสดชื่นกับผลิตภัณฑ์ “โค้ก” “แฟนต้า” และ “สไปรท์”

พร้อมเอาใจแฟนเพลงสายเคพ็อป ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ บินลัดฟ้าสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกิจกรรมสุดซ่ากว่าใครกับ “K-Pop Tour” นอกจากนี้ยังสามารถลุ้นรางวัลประจำสัปดาห์อีกกว่า 3,000 รางวัล

ผู้บริโภคสามารถอร่อยซ่า คลายร้อน พร้อมร่วมลุ้นรางวัลกับแคมเปญ “โค้ก” ลุ้นซ่ากับ “K-Pop” ได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

  • ซื้อผลิตภัณฑ์ โค้ก, แฟนต้า, สไปรท์ ชนิดขวดพลาสติกรุ่น “ฝาสีเหลือง” และ “โค้ก” ชนิดกระป๋องรุ่นใต้ห่วงสีดำ จากร้านค้าที่ร่วมรายการ สแกน QR Code ข้างขวดหรือกระป๋องที่ร่วมรายการ ลงทะเบียนและกรอกรหัสใต้ฝาหรือใต้ห่วง ก็รอลุ้นรางวัลได้เลย
  • ร้านแมคโดนัลด์-ซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ ได้แก่ โค้ก, แฟนต้า, สไปรท์ ที่มีมูลค่ามากกว่า 50 บาทขึ้นไปต่อหนึ่งใบเสร็จ จากนั้นสแกนคิวอาร์โค้ดบนแก้วเครื่องดื่ม เข้าสู่แอปพลิเคชั่น “McDonald’s™” เพื่อลงทะเบียน และใส่รหัสจากใบเสร็จ
  • ร้านอาหารที่ร่วมรายการ-ส่งรูปใบเสร็จจากการซื้ออาหารของว่าง และเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ โค้ก, แฟนต้า, สไปร์ท มูลค่า 199 บาทขึ้นไปต่อหนึ่งใบเสร็จ จากร้านอาหารที่ร่วมรายการ อาทิ เบอร์เกอร์คิง เดอะ พิซซ่า คอมปะนี บอนชอน ซิซซ์เล่อร์ ทาโก้เบลล์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ถ่ายรูปใบเสร็จแล้วส่งมาที่ Line Official Account : @Cokewithfood

นอกจากนี้ ยังสามารถร่วมลุ้นชิงโชครางวัลประจำสัปดาห์อีกกว่า 3,000 รางวัล อาทิ โทรทัศน์ Samsung Neo QLED TV ขนาด 50 นิ้ว พร้อมชุดลำโพงซาวด์บาร์ โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Z Flip4 ความจุ 128 GB ชุดคาราโอเกะ ลำโพงปาร์ตี้ JBL PARTYBOX ENCORE และไมโครโฟน หูฟังไร้สาย Galaxy Buds2 Pro และ SF e-Voucher ตั๋วภาพยนตร์อิเล็กทรอนิกส์ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 ถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2566 นี้เท่านั้น

Coca-Cola จัดแคมเปญรับหน้าร้อน
ภาพจากเพจ Coca-Cola

เป๊ปซี่

เป๊ปซี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เดินหน้ากลยุทธ์ Music Marketing โดยดึงตัว 6 หนุ่มสุดฮอตวง PROXIE นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ กับแคมเปญ “เป๊ปซี่ เปิดโหมดซ่าท้าร้อน” เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์วัยรุ่นและสร้างสีสันในช่วงฤดูร้อน พร้อมเตรียมออกแบบแพ็กเกจจิ้งคอลเล็กชั่นจำนวน 4 ลายให้เก็บสะสม

รวมทั้งยังมีกิจกรรมสุดซ่า กับ “สแกนซ่าท้าร้อนกับเป๊ปซี่” เพื่อลุ้นรางวัลทุกสัปดาห์ ได้ง่าย ๆ ใน 4 ขั้นตอน เพียงซื้อเป๊ปซี่ เป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล เป๊ปซี่กลิ่นไลม์ และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาลกลิ่นไลม์ ครบ 10 บาทขึ้นไป (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) รับ 1 สิทธิ/1 ใบเสร็จ

ก็สามารถลุ้นรับรางวัลมากมายทุกสัปดาห์ ทั้ง Volvo XC40 Recharge Pure Electric, Honda Scoopy I, Sony Headphone, บัตร Press Play Mini Concert จาก PROXIE และ 4EVE รวมไปถึงรางวัลอื่น ๆ อีกมากมายรวมกว่า 3,500 รายการ รวมมูลค่ากว่า 7.5 ล้านบาท

รวมถึงสนุกไปกับคอนเทนต์สุดพิเศษของ PROXIE และ 4EVE ที่หาดูไม่ได้ที่ไหน ระยะเวลากิจกรรมตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.-27 เม.ย. 2566

เป๊ปซี่ จัดแคมเปญรับหน้าร้อน
ภาพจากเพจ Pepsithai

เอสโคล่า

เอสโคล่า ภายใต้อาณาจักรยักษ์เครื่องดื่มอย่าง ไทยเบฟเวอเรจ อัดแคมเปญใหม่ประเดิมด้วยการเดินสายแจกเอสโคล่ารสชาติใหม่ทั่วประเทศรวม 1 ล้านกระป๋อง เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับรสชาติใหม่ และกระตุ้นการบริโภคผ่านการทดลองชิม พร้อมกันกับแคมเปญ “เกิดมาซ่า…กล้าเป็นตัวเอง” ที่จะมาสนับสนุนทุก Passion ของคนรุ่นใหม่ ให้มีความกล้าในการแสดงออกถึงความ Awesome ในแบบของตัวเอง

โดยดึงไอดอลตัวแทนคนรุ่นใหม่ชาวเอเชียทั้งเกาหลีและไทย ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในแต่ละวงการ มีไฮไลต์เป็น “ชาอึนอู” ซูเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย, “โบกี้ไลออน” นักร้องหญิงเจ้าของเพลงฮิตทั่วประเทศ, “Yes Indeed” วงดนตรีน้องใหม่ ที่สร้างปรากฏการณ์สยามแตก และ “3 สาวนักวอลเลย์บอลนิวเจน” นักกีฬาสายเลือดใหม่ ที่คนไทยทั่วประเทศร่วมเชียร์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม est Awesome Vote ที่จะเชิญชวนให้ผู้บริโภคมาร่วมโหวตรสชาติเอสโคล่าใหม่ ผ่าน microsite www.estcolathai.com/awesomevote ซึ่งสามารถเข้าได้ทั้งจากเว็บไซต์หรือการสแกน QR Code ด้านข้างกระป๋อง หรือสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ

สำหรับผู้ที่ร่วมกิจกรรมมี่สิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy รุ่น A53 5G มูลค่า 11,999 บาท โดยมีรางวัลรวมทั้งหมด 4 รางวัล ซึ่งจะมีการสุ่มแจก 2 ครั้ง ครั้งละ 2 รางวัลตลอดระยะเวลาการร่วมกิจกรรม มูลค่าของรางวัลทั้งหมดรวม 47,996 บาท ระยะเวลาของการร่วมสนุกเริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน 2566-31 พฤษภาคม 2566

est จัดแคมเปญรับหน้าร้อน
ภาพจากเพจ est