บิ๊กซีผนึกพันธมิตร จัดงานวันดื่มนมโลก ปีที่ 8 โปรโมชั่นลดสูงสุด 20%

บิ๊กซี จัดงานวันดื่มนมโลก

บิ๊กซีผนึกพันธมิตรนมพร้อมดื่มชั้นนำ จัดงาน “วันดื่มนมโลก” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 20% วางเป้ากระตุ้นยอดขาย 278 ล้านบาท เติบโต 50%

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า ตามที่องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (The Food and Agriculture Organization : FAO) ได้กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายนของทุกปี เป็น “วันดื่มนมโลก” หรือ “World Milk Day”

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ของไทย จึงถือโอกาสครั้งสำคัญนี้ จัดกิจกรรม “World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 8…บิ๊กซีสนับสนุนให้คนไทยแข็งแรง มีสุขภาพดี ดื่มนมดีมีคุณภาพ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บิ๊กซีสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดี”

โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรผลิตภัณฑ์นมแบรนด์ชั้นนำ 18 แบรนด์ ประกอบด้วย โฟร์โมสต์, แลคตาซอย, ไวตามิ้ลค์, ไอวี่, แอนลีน, ดัชมิลล์, ไมโล, คิคโคแมน, โอ๊ตลี่, ดูเม็กซ์, เอนฟาโกร, บลูไดมอนด์, ซันคิสท์, อีสฟิลด์, หนองโพ, โอวัลติน, โอ๊ตไซด์ และกู๊ดเมท เป็นต้น

ไมโล

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงโดยเริ่มจากการดื่มผลิตภัณฑ์นม

โดยสถิติจากการสำรวจพฤติกรรมและปริมาณการดื่มนมของคนไทยพบว่า คนไทยดื่มนมเพียง 2 กล่องต่อคนต่อสัปดาห์ ซึ่งถือว่าน้อยมาก ในขณะที่อัตราการดื่มนมในภูมิภาคเอเชียเฉลี่ยอยู่ที่ 7 กล่องต่อคนต่อสัปดาห์ และทั่วโลกเฉลี่ยอยู่ที่ 13 กล่องต่อคนต่อสัปดาห์

ดังนั้นวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงานในครั้งนี้คือการส่งเสริมให้คนไทยดื่มนมในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านกิจกรรมการส่งเสริมการขายที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ บิ๊กซีได้ร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มแบรนด์ชั้นนำร่วมกันส่งต่อนมให้ชุมชนเด็กไทย เพื่อการเติบโตและมีพัฒนาการที่ครบถ้วนสมวัย

โดยทุก ๆ การซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 1 ลัง เท่ากับการบริจาคนม 1 กล่อง ตั้งเป้าสูงสุด 120,000 กล่อง มูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับสถานสงเคราะห์และโรงเรียน

ทั้งนี้ บิ๊กซีและพันธมิตรจึงจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ณ Big C Hypermarket, Big C Market และ Big C  Food Place เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 400 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 40 บาท

หรือเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 800 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 90 บาท สำหรับ Big C Mini เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 150 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 15 บาท

โดยวางเป้ากระตุ้นยอดขาย 278 ล้านบาท เติบโต 50% ในปี 2566 นี้

โฟร์โมสต์

โอวัลติน

ไวตามิลค์