“แดรี่ควีน” รุกเปิดฟู้ดทรัก เจาะอีเวนต์เพิ่มลูกค้าใหม่

“แดรี่ควีน” ทุ่ม 100 ล้าน ย้ำผู้นำไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ เร่งปูพรมเพิ่ม 40 สาขา พร้อมส่งโมเดลฟู้ดทรักรุกขยายฐานลูกค้า เดินหน้าทำตลาดออนไลน์ สร้างแบรนด์ลอยัลตี้คนรุ่นใหม่ ก่อนวางเป้า 3-5 ปี ดับเบิลไซซ์สาขาเท่าตัว 1 พันแห่ง

นายนครินทร์ ธรรมหทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไมเนอร์ ดีคิว จำกัด บริษัทในเครือไมเนอร์ กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจร้านไอศกรีม “แดรี่ควีน” กล่าวว่า ตลาดไอศกรีมในไทยเติบโตเฉลี่ยปีละ 4% ต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยนิยมรับประทานของว่างมากขึ้น ทำให้ตลาดไอศกรีมโตตามไปด้วย

ขณะที่ทิศทางธุรกิจปี 2562 นี้ บริษัทจะใช้งบฯการตลาด 100 ล้านบาท เพื่อนำเสนอความหลากหลายของเมนู เน้นสร้างความแปลกใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์กลุ่มฮอตดอก และเครื่องดื่ม พร้อมเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มอีก 40 สาขา ภายใต้กลยุทธ์ที่เน้นการจับมือร่วมกับพันธมิตรกลุ่มธุรกิจค้าปลีก และผู้ซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ โดยเลือกโลเกชั่นที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และการตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

“ปีนี้จะเปิดเกมรุกมากขึ้น โดยจะเข้าไปหาผู้บริโภคมากขึ้นในทุกที่ทุกโอกาส เช่น บริการโมบายยูนิต หรือฟู้ดทรัก เข้าไปตั้งในอีเวนต์ต่าง ๆ”

พร้อมกับการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ และการจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เพื่อให้เกิดแบรนด์ลอยัลตี้ โดยตั้งเป้าหมายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า ในการขยายสาขาให้ครบ 1,000 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีสาขาอยู่ทั้งสิ้น 500 สาขา

นายนครินทร์กล่าวต่อว่า ปัจจุบันเทรนด์การบริโภคอาหาร และเครื่องดื่มของคนไทยในยุคดิจิทัล ที่นอกจากจะเลือกแบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์ตรงตามความต้องการของตนเองแล้ว ยังมองหาผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกระแส มีการนำเสนอเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ เหมาะกับการแชร์ลงบนโซเชียลมีเดีย

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!