14 กุมภาฯ เปิดตัว “เดอะมาร์เก็ต” ห้างใหม่ใจกลางราชประสงค์ ขนทัพ 1,200 ร้านค้าปลุกขาช็อป

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์ ของกลุ่มเดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เร่งมือเต็มที่เพื่อพร้อมเปิดในวันฤกษ์ดี วันแห่งความรัก 14 ก.พ. 62

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 จากเดิมตามแผนงานที่ตั้งไว้ในช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการให้ทุกอย่างออกมาพร้อมที่สุด และมองว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยรูปแบบเป็นโครงการมิกซ์ยูส มีพื้นที่ 21 ไร่ มูลค่าโครงการรวม 9,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 2 อาคาร มีศูนย์การค้าเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก, 2 โรงแรมบริหารโดยแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล คือ โรงแรมม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ และโรงแรมแฟร์ฟิลด์ บายแมริออท แบงคอก ราชประสงค์ รวมถึงอาคารสำนักงาน

นอกจากนี้ยังสะดวกเรื่องของการเดินทางที่เชื่อมต่อทางเดินลอยฟ้า R-walk, รถไฟฟ้า BTS, ทางเรือคลองแสนแสบ, รถยนต์, รถโดยสารสาธารณะ โดยเดอะ มาร์เก็ต ทัวริสต์ ทำแผนการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนและอาเซียน รุกตลาดกลุ่มลูกค้าบริษัททัวร์ ตั้งเป้ารถทัวร์และรถตู้เข้าศูนย์การค้าไม่ต่ำกว่า 50 คัน/วัน วางแผนซื้อสื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมจับมือพันธมิตรทางการค้า และกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด (influencer) ตอนนี้ได้มียอดจองร้านค้า 85% ในช่วงเปิดตัวตั้งเป้าทราฟฟิก 3 ล้านคน/เดือน แบ่งเป็นลูกค้าคนไทย 50% และต่างชาติ 50%