มิสทินผนึกกระทรวงยุติธรรม นำสินค้ากรมพินิจฯขายผ่านแอปพลิเคชั่น

มิสทินผนึกกระทรวงยุติธรรม นำสินค้าโครงการปันฝันปันยิ้ม จำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่น “Ning Nong Shopping Thailand” เพิ่มโอกาสทางอาชีพให้เยาวชน

นายดนัย ดีโรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ “มิสทิน” กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับกระทรวงยุติธรรม และโครงการปันฝันปันยิ้ม เพื่อนำสินค้าจากโครงการปันฝันปันยิ้มเข้ามาจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่นนิ้งหน่องช็อปปิ้งไทยแลนด์ (Ning Nong Shopping Thailand) ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการสร้างโอกาสทางอาชีพที่มั่นคง และการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่โลกแห่งดิจิทัล เนื่องจาก Ning Nong ไม่ต้องมีต้นทุน ไม่ต้องมีหน้าร้าน

สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ บริษัทจะสอนวิธีการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Ning Nong และจะใช้เป็นช่องทางจัดจำหน่ายสินค้า โดยเริ่มต้นนำร่องกับน้อง ๆ เยาวชนกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อปูทางอาชีพให้กับพวกเขาตั้งแต่ยังอยู่ภายในสถานควบคุม และเมื่อเยาวชนได้รับการปล่อยตัว จะสามารถใช้ Ning Nong เป็นหน้าร้านออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้เงินทุนใด ๆ ทำให้มีโอกาสทางรายได้อย่างไม่จำกัดจากการขายสินค้าผ่าน Ning Nong

ดร.ณัฐพงศ์ โมกขพันธ์ ผู้อำนวยการโครงการปันฝันปันยิ้ม กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันการค้าขายสินค้าออนไลน์มีแนวโน้มที่จะเติบโตสูงขึ้น เพราะตลาดออนไลน์เป็นตลาดที่เปิดกว้าง ไม่ยุ่งยาก จึงได้รับความนิยมจากกลุ่มคนที่ต้องการหารายได้และสร้างอาชีพ ที่สำคัญคือ ต้นทุนต่ำ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว ดังนั้น ทางโครงการปันฝันปันยิ้มร่วมกับมิสทินได้จัดกิจกรรมโครงการ “ชีวิตสีชมพู” ขึ้น เพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์งานฝีมือของเด็กและเยาวชน อีกทั้งพัฒนาทักษะวิชาชีพด้านการค้าขายสินค้าออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ใช้ความรู้ความสามารถจากการฝึกอบรมมาใช้ให้เกิดประโยชน์