‘ซาบีน่า’ ปรับแผนตั้งหน่วยธุรกิจ “ผลิตหน้ากากผ้า” เต็มรูปแบบ หลังออเดอร์ทะลัก

“ซาบีน่า” เดินหน้ารับมือโควิด-19 เปิดไลน์ผลิตหน้ากากผ้าเต็มรูปแบบ หลังโมเดลโรงงานยโสธรประสบความสำเร็จออเดอร์ทะลัก เผยจัดตั้งเป็นหน่วยธุรกิจใหม่เสริมทัพช่วงยอดขายชุดชั้นในชะลอตัว ล่าสุดร่วมมือโรงพยาบาลศิริราช ผลิตหน้ากากผ้านาโนกันไรฝุ่น (วิน-มาสก์) เป้าหมายผลิตครบ 1 แสนชิ้น

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า หลังจากซาบีน่าเริ่มผลิตหน้ากากผ้า เพื่อรองรับความต้องการใช้ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 โดยมีโรงงานยโสธรเป็นต้นแบบในการเปิดไลน์ผลิต ปรากฏว่าหน้ากากผ้าของซาบีน่าได้รับความสนใจและมีหน่วยงานต่างๆ ติดต่อให้บริษัทฯ ผลิตให้เป็นจำนวนมาก

ดังนั้น บริษัทฯ จึงตัดสินใจยกระดับการผลิตหน้ากากผ้าจากไลน์ผลิตขึ้นเป็นหน่วยธุรกิจหรือ Business Unit ใหม่ เพื่อรองรับกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น และเพื่อให้กระบวนการผลิตและขั้นตอนการทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด ซาบีน่ายังได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลศิริราชให้ร่วมผลิตหน้ากากผ้านาโนกันไรฝุ่น หรือวิน-มาสก์ (WIN-MASKS) ซึ่งเป็นหน้ากากนวัตกรรม ซึ่งเป็นการคิดค้นร่วมกันระหว่างศูนย์ความเป็นเลิศชีววิทยาศาสตร์ (TCELS) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีล้านนา และศูนย์บริการและวิจัยไรฝุ่น โรงพยาบาลศิริราช ที่ได้ต่อยอดนวัตกรรมผ้ากันไรฝุ่นที่มีอยู่เดิม พัฒนาเป็นหน้ากาก WIN-MASKS ซึ่งเป็นหน้ากากที่มีประสิทธิภาพการกรองอนุภาค ที่สามารถป้องกันหรือกรองฝุ่นละอองฝอยขนาด 5 ไมครอนได้ สามารถป้องกันการซึมผ่านของละอองฝอยเสมหะ หรือสารคัดหลั่งที่เป็นของเหลวจากภายนอกสู่ผู้สวมใส่ และจากผู้สวมใส่สู่ภายนอก รวมถึงมีความกระชับ สามารถสวมใส่ได้แนบกับใบหน้า ป้องกันอากาศจากภายนอกเข้าได้ มีการซึมผ่านของอากาศได้ดี ทำให้มีการระบายของอากาศได้ดีและไม่ทำให้การหายใจลำบาก และสามารถซักซ้ำได้โดยไม่สูญเสียคุณสมบัติตามที่กล่าวข้างต้น

“การได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลศิริราช เป็นเรื่องที่เราภาคภูมิใจมาก ไม่ใช่เฉพาะเรื่องที่เราใช้ความสามารถ ใช้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม แต่ยังสะท้อนว่า กระบวนการผลิตของซาบีน่ามีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับ รวมถึงความพยายามในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตของซาบีน่าที่เราทำอย่างต่อเนื่องโดยมีเป้าหมายหลักเพื่อผลิตชุดชั้นในที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า แต่ในวันนี้ เรามีโอกาสกลับมาช่วยเหลือสังคมได้ในที่สุด โดยเรามีเป้าหมายการผลิตหน้ากากผ้านาโนกันไรฝุ่น WIN-MASKS เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลศิริราชทั้งหมด 1 แสนชิ้น” นายบุญชัยกล่าว


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า กล่าวด้วยว่า ในส่วนของการรับผลิตหน้ากากผ้านั้น บริษัทฯ ยินดีรับผลิตให้หน่วยงานต่างๆ ที่ติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการตัดสินใจแยกเป็นหน่วยธุรกิจใหม่นั้น สะท้อนให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและการปรับตัวของธุรกิจ แม้ว่ารายได้อาจจะไม่สามารถชดเชยกับยอดขายชุดชั้นในที่หายไปในช่วงการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่วันนี้พนักงานของซาบีน่าทุกคนยังมีงานทำ รวมทั้งยังมีขวัญและกำลังใจในการทำงานท่ามกลางภาวะวิกฤติ