Apple Central World สาขาใหม่ เปิดวันแรก “ทิม คุก” ทวีตถึงคนไทย

Apple Central World

“Apple Central World” เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก ด้าน “ทิม คุก” ซีอีโอของแอปเปิล ทวีตภาษาไทยต้อนรับการเปิดตัวครั้งนี้ด้วย

แอปเปิล สโตร์ สาขาที่ 2 ในประเทศไทย ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันนี้ (31 ก.ค.) เป็นวันแรก ที่บริเวณหน้าลานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยลูกค้าที่สนใจเข้าชมจะต้องลงทะเบียนจองช่วงเวลาล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัย

ในโอกาสนี้ ทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ว่า มีเป็นความยินดีที่จะได้แนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ Apple Central World สาขาใหม่แห่งนี้

“เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ผมได้เดินทางไปเยี่ยมทีมของเราในกรุงเทพฯ ในขณะที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และผมรู้ว่าพวกเขาแทบจะรอไม่ไหวที่จะช่วยเหลือลูกค้าของเราและแบ่งปันพื้นที่อันพิเศษแห่งนี้กับทุกคน” เขาเขียนผ่านทวิตเตอร์ ก่อนจะลงท้ายทวีตดังกล่าวเป็นภาษาไทยว่า “รักษาสุขภาพด้วยนะครับ”

ภายใน Apple Central World

สำหรับ Apple Central World สาขาใหม่ที่มีโครงสร้างสูงโปร่งด้วยกระจกแบบ 360 องศานี้ จะประกอบด้วย 3 ชั้น และมีพนักงานกว่า 130 คน ให้บริการลูกค้าใน 17 ภาษาด้วยกัน

ชั้น 1 – 2 จะแบ่งออกเป็น The Product Zone สำหรับอุปกรณ์ อาทิ iPad, iPhone, Apple Watch, MacBook ขณะที่ Avenue Zone จะเป็นลักษณะตู้วางอิสระรอบๆ ร้าน รวมถึง Genius Bar ซึ่งเป็นพื้นที่ให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาการใช้งานให้ลูกค้าแบบตัวต่อตัว

Apple Central World

Apple Central World

นอกจากนี้ ยังมี The Forum ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับสื่อผสมและมีกำแพงวิดีโอ (Video Wall) เป็นฉากหลัง ตั้งอยู่ตรงกลางของชั้น 1 ซึ่งจะถูกใช้สำหรับกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับศิลปินและนักสร้างสรรค์ในอนาคต ขณะที่ชั้นใต้ดิน จะมีห้องบอร์ดรูมให้ลูกค้าพูดคุยกับทีมงานธุรกิจของแอปเปิลเกี่ยวกับโซลูชั่นต่างๆ

ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในตลาดขนาดใหญ่สำหรับอุปกรณ์เทคโนโลยีและสมาร์ทโฟน โดยแอปเปิลได้เปิด Apple Store สาขาแรกในไทยครั้งแรกเมื่อปี 2561 ที่ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม

เมื่อวานนี้ แอปเปิลได้รายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุด โดยมีรายได้ 59.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 11% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยขายนอกสหรัฐฯ คิดเป็นกว่า 60% ของรายได้ทั้งหมด

Apple Central World