บวงสรวง “พระตรีมูรติ” ขอรักครั้งใหญ่ วันนี้ เวลา 19.39 น. ที่เซ็นทรัลเวิลด์

บวงสรวงพระตรีมูรติ
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก CentralWorld

เวลา 19.39 น. วันนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการขอพรความรัก ห้ามพลาด พิธีบวงสรวง “พระตรีมูรติ” ที่เซ็นทรัลเวิลด์

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 รายงานข่าวจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แจ้งว่า วันนี้ จะมีพิธีบวงสรวงพระตรีมูรติ โดยพราหมณ์จะประกอบพิธีบวงสรวงในเวลา 19.39 น. หน้าศาลพระตรีมูรติ ซึ่งเชื่อว่าเป็นฤกษ์ดีที่สุดในการสักการะเพื่อขอพรให้พบคู่แท้ ซึ่งในช่วงที่ยังมีการระบาดของโควิด-19  จะมีการทำพิธีตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด

สำหรับ“พระตรีมูรติ” เป็นเทพของศาสนาฮินดู มีประวัติกล่าวไว้ว่าพระตรีมูรติ (เทพทัตตาเตรยะ) เป็นรูปหนึ่งของพระวิษณุ (นารายณ์) ที่รวมเทพทั้งสามไว้ในองค์เดียว มีเศียร 3 เศียร แทนพระพรหม พระวิษณุและพระศิวะ มีสุนัข 4 ตัวติดตาม สุนัขเป็นตัวแทนพระเวททั้ง 4 และมีแม่โคศักดิ์สิทธิ์ติดตามด้วย 1 ตัว เสมือนเป็นการรวมพลังของเทพเจ้าทั้งสามได้แก่ “พระพรหม พระอิศวร (ศิวะ) และพระวิษณุ (นารายณ์)” ไว้ในรูปเดียวหรือร่างเดียว

เชื่อกันว่า “พระตรีมูรติ”มีความหมายที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ทั้งในชีวิต ความรัก และการงาน โดยในประเทศไทยเชื่อกันว่า พระตรีมูรติคือเทพารักษ์ประจำวังเพ็ชรบูรณ์ (ปัจจุบันคือห้างเซ็นทรัลเวิลด์) มีเรื่องร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระตรีมูรติว่า ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 วังเพ็ชรบูรณ์ได้รอดพ้นความเสียหายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ทั้ง ๆ ที่ในช่วงเวลานั้นมีการทิ้งระเบิดลงในกรุงเทพฯ และระเบิดบางลูกตกลงมาบริเวณวัง แต่ปรากฏว่าระเบิดด้านและไม่ได้ทำความเสียหายใด ๆ ให้แก่วังเพ็ชรบูรณ์เลย

ปัจจุบันเทวรูปพระตรีมูรติ ตั้งอยู่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีผู้คนเดินทางมากราบไหว้มากมายในแต่ละวัน ซึ่งฤกษ์ที่ดีที่สุดคือ วันพฤหัสบดี เวลา 09.30 น. และ 21.30 น.

สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อขอพรความรักจากพระตรีมูรติ

เครื่องสักการะบูชา หาซื้อได้สะดวกที่เซ็นทรัลเวิลด์

  1. ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก หรือพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง
  2. ธูปสีแดง จำนวน 9 ดอก เทียน 1 คู่  (งดจุดจริง)
  3. น้ำแดง 1 ขวด
  4. ผลไม้ที่มีสีแดง เช่น แอปเปิ้ล ฯลฯ

บทสวดขอพรพระตรีมูรติ