“นวเวช” ทุ่ม 4 พันล้าน เปิดตัว รพ.ใหม่ เจาะทำเลทองย่านเกษตร นวมินทร์-รามอินทรา

3 กลุ่มทุนยักษ์ ณรงค์เดช-สหยูเนี่ยน-สหพัฒน์ ทุ่มงบ 4,000 ล้าน เปิดตัว รพ.นวเวช บนทำเลทองย่านเกษตร นวมินทร์-รามอินทรา จับกลุ่มโซนประชากรหนาแน่น

วันที่ 1 มิถุนายน 2564 ตั้งแต่ปี 2563 แม้ธุรกิจ รพ.เอกชน จะได้รับปัจจัยเชิงลบจากการแพร่ระบาดโควิด กระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภคทั้งไทยและต่างชาติ ทำให้รายได้ของธุรกิจมีแนวโน้มหดตัว

ขณะที่ปี 2564 เริ่มมีสัญญาณบวกรำไร จากการริเริ่มกระจายวัคซีน ประกอบกับการปรับตัวรับการแข่งขันในตลาดที่หดตัวได้แล้วของกลุ่ม รพ.เอกชน พร้อมกับปัจจัยเอื้อในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่จากสังคมจากประชากรผู้สูงอายุที่ไทยจะเข้าสู่สังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์ภายในปี 2565

ยิ่งเอื้อความต้องการรักษาพยาบาลให้เพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ต่อจากนี้ไป รพ.เอกชน จะเริ่มทยอยเปิดตัวรับกระแส หรือมีกลุ่มทุนจากธุรกิจอื่น ๆ โดดวงชิงเค้กก่อนใหญ่นี้

รพ. เจาะย่านทำเลทอง

ล่าสุด นายไกรวิน ศรีไกรวิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นวเวช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัว รพ.นวเวช แห่งใหม่ ย่านเกษตรนวมินทร์ รัชดา-รามอินทรา

พร้อมระบุว่า รพ.นวเวช เกิดจากการร่วมทุนของ 3 กลุ่มทุนใหญ่ คือ นายณพ ณรงค์เดช ถือหุ้นในสัดส่วน 51% บริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นในสัดส่วน 27% และเครือสหพัฒน์ ถือหุ้นในสัดส่วน 18% โดยใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท

ไกรวิน ศรีไกรวิน
ไกรวิน ศรีไกรวิน

โดยโรงพยาบาล ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 8.5 ไร่ ย่านทำเลทอง เกษตรนวมินทร์ รัชดา-รามอินทรา เจาะศูนย์กลางคมนาคมของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก จุดทราฟฟิกสูง ทั้งในแง่ที่พักอาศัยและความหนาแน่นของประชากรในพื้นที่

ทั้งนี้ รพ.นวเวช มุ่งเน้นให้บริการทางการแพทย์ที่มีมาตรฐาน ในราคาที่เข้าถึงง่ายและสมเหตุสมผล พร้อมวางโพซิชั่นตนเองให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ในย่านเกษตรนวมินทร์ รัชดา-รามอินทรา โดยมีจำนวนเตียงรองรับ 152 เตียง ชูจุดแข็งความสามารถการบริการด้านสุขภาพทุกช่วงวัยครอบคลุมทั้ง 4 มิติสุขภาพ ได้แก่ ส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟู ด้วยทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง รองรับปัญหาสุขภาพและความแตกต่างของแต่ละบุคคล

ชูจุดเด่นเครื่องมือทางการแพทย์

นายไกรวิน กล่าวต่อไปว่า นอกจากความเชี่ยวชาญของทีมแพทย์แล้ว โรงพยาบาลนวเวชยังมีเครื่องมือแพทย์และเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ และเทคโนโลยีสนับสนุนการบริการที่ทันสมัย

โดยได้บูรณาการความร่วมมือกับฟิลลิปส์ ยักษ์ใหญ่อุปกรณ์ทางการแพทย์และเครื่องใช้ไฟฟ้า ก่อตั้งศูนยฺการเรียนรู้ด้านรังสีวินิจฉัย เพื่อส่งเสริมให้ รพ.นวเวช เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้และอัพเดตความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการแพทย์ใหม่ๆ โดยเฉพาะด้านรังสีวินิจฉัยให้กับบุคลากรของโรงพยาบาล ผ่านการฝึกอบรมกับเครื่องมือจริง และการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ของบุคลากรทางการแพทย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ ฟิลิปส์และนวเวชมุ่งหวังว่าศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้จะช่วยยกระดับบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาวงการแพทย์ให้ก้าวหน้า และนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน