ยาคูลท์หยุดส่งชั่วคราว หวั่นโควิดระบาดหนักใน กทม.-ปริมณฑล

“ยาคูลท์” งดส่งสินค้าในกรุงเทพฯ-ปริมณฑลพื้นที่สีแดง หลังโควิดระบาดหนัก เริ่ม 6 ก.ค.นี้ จากนี้หาซื้อได้ในค้าปลีกทั่วไป

วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ยาคูลท์” ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กเพจ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในหลายพื้นที่ จนทำให้อัตราผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทำให้ บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง โดยที่ผ่านมาบริษัทได้กำหนดมาตรการเชิงรุกอย่างเข้มข้น ตามแนวทางการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดูแลกระบวนการผลิตและจัดจำหน่ายให้เกิดความปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมทั้งดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อดูแลสุขภาพอนามัยของสาวยาคูลท์ และพนักงานทุกคนอย่างสุดความสามารถ

อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีแนวโน้มรุนแรงมากยิ่งขึ้น บริษัทมีความกังวลต่อสุขภาพของสาวยาคูลท์และผู้บริโภคเป็นสำคัญ จึงขอยกระดับมาตรการเพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค และขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยระงับวิกฤตการณ์ในครั้งนี้

ล่าสุดจึงประกาศ “หยุดการจัดส่งนมเปรี้ยวยาคูลท์ จากสาวยาคูลท์ถึงผู้บริโภค ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล” ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สำหรับผู้บริโภคในต่างจังหวัดที่ยังไม่มีการแพร่ระบาดรุนแรง สาวยาคูลท์ยังคงจัดส่งสินค้าให้แก่ผู้บริโภคเช่นเดิม

โดยสาวยาคูลท์จะปฏิบัติตนตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด และสำหรับผู้บริโภคในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถหาซื้อ “นมเปรี้ยวยาคูลท์” จากร้านค้าปลีกต่าง ๆ ได้ ดังนี้ 1.Foodland 2.Villa Market 3.ห้างสรรพสินค้าในเครือ The Mall Group 4.UFM Fuji Super และ 5. Don Don Donki

จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยาคูลท์ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องคนไทยทุกคน ร่วมฝ่าฟันวิกฤตการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ไปด้วยกัน และขอส่งกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยยาคูลท์จะขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำทุกวิถีทาง เพื่อร่วมหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป