ผู้บริหารเครือ รพ. ธนบุรี โชว์เช็ค 780 ล้าน จ่ายค่าวัคซีนให้องค์การเภสัชฯ

บริหารเครือ รพ. ธนบุรี โชว์เช็ค 780 ล้าน จ่ายค่าวัคซีนให้องค์การเภสัช

ผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรียืนยัน ไม่ได้เอาเงินประชาชนที่จองวัคซีนโมเดอร์นา มาทำกำไรก่อน-โชว์เช็คมูลกว่า 780 ล้าน จ่ายซื้อวัคซีนให้องค์การเภสัชฯแล้ว 

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี ได้ออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงกรณีที่มีโลกออนไลน์มีการกล่าวหาว่า เครือโรงพยาบาลธนบุรีปล่อยข่าวเพื่อปั่นราคาหุ้น ให้มีความผันผวนและมีราคาสูงขึ้น จากนั้นนำเงินของประชาชนที่ทำการจองวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) มาทำกำไรก่อน จากนั้นทำการเทขาย รวมถึงยังไม่โอนเงินจองวัคซีนให้องค์การเภสัชกรรม (อภ.) นั้น

ดร.สุวดีกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้กุเรื่องดองค่าวัคซีนมาซื้อหุ้นอย่างแน่นอน นอกกจากนี้การกล่าวเช่นนั้น ดร.สุวดีระบุว่า จะทำให้คนทำงานสูญเสียกำลังใจด้วย ใครมีโอกาสได้วัคซีนให้รีบรับ ตอนนี้ระบาดมาก ป้องกันอาการหนัก เราดูแลคนไข้โควิดกว่า 2,400 คน

จากนั้นลงรูปภาพของตนเอง พร้อมเช็คมูลค่ากว่า 780 ล้านบาท ที่ได้นำไปจ่ายให้แก่องค์การเภสัชกรรม (อภ.) ในการจองซื้อวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) พร้อมระบุว่า “โอนไปแล้วค่ะ รูปนี้ถ่ายที่ อภ. ส่วนหุ้นก็ซื้อทั้งปีค่ะ ไม่มีหยุด”

“ส่วนใครรับวัคซีนแล้วให้ระวังตัวให้มาก เพราะวัคซีนที่มีป้องกันการติดเชื้อได้ไม่ดีค่ะ ส่วนหุ้นก็ซื้อทั้งปี หลักฐานมีอยู่บนเว็บไซต์ ก.ล.ต. นะคะ ส่วนกลางปีหยุดซื้อเพราะบริษัทมีโครงการซื้อหุ้นคืนจากตลาด เพื่อบริหารเงินสดและประคองราคาในช่วงวิกฤตราคาหุ้นผันผวนโควิดระบาดค่ะ” ดร.สุวดีกล่าวทิ้งท้าย