รพ.วิภาวดี ประกาศเลื่อนฉีด โมเดอร์นา ชี้ยังไม่ได้รับการจัดสรรจาก อภ.

โมเดอร์นา
Photo by Joseph Prezioso / AFP

รพ.วิภาวดี แจงเลื่อนฉีดโมเดอร์นา คิววันที่ 16 พ.ย. เป็นต้นไป ระบุยังไม่ได้รับการตัดสรรล็อต 2 จาก อภ. ส่วนผู้ได้รับโมเดอร์นาเข็ม 1 ไปแล้ว จะได้รับเข็ม 2 ราว 7-13 ธ.ค.นี้

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลวิภาวดี ประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก ขอเลื่อนฉีดวัคซีนโมเดอร์นา สำหรับผู้ที่มีคิวฉีดตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน เป็นต้นไป โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากยังไม่ได้รับจัดสรรวัคซีน จากองค์การเภสัชกรรม ในล็อตที่ 2

พร้อมกล่าวด้วยว่า หากทางโรงพยาบาลได้รับจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นามาเมื่อใด จะรีบทำการ SMS แจ้งวันฉีดวัคซีน ให้ผู้จองฉีดทราบทันที โดยจะลำดับจากวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 เป็นวันแรก

ทั้งนี้ ผู้จองวัคซีนโมเดอร์นาจะยังสามารถปรับเปลี่ยน ผู้ฉีดได้ จนกว่า รพ.จะมี SMS ไปยืนยันการนัดหมาย หลังจากได้รับจัดสรรวัคซีนมาในล็อตที่ 2

สำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนโมเดอร์นา เป็นเข็ม 1 ในระหว่างวันที่ 9-15 พฤศจิกายน 2564 ทาง รพ. ได้เก็บวัคซีนเข็มที่ 2 ให้ท่าน ได้ฉีดตามกำหนด คือ 7-13 ธันวาคม 2564

อย่างไรก็ดี องค์การเภสัชกรรม แจ้งความคืบหน้าวัคซีนโมเดอร์นา บริษัทซิลลิคฯ แจงพร้อมนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาจากแหล่งผลิตสหรัฐอเมริกา คาดว่าถึงไทยปลายเดือนพฤศจิกายน 2564