เดอะ แพลทินัมฯ รีแบรนด์ใหม่ ลุย e-Commerce ค้าส่งรายแรกของไทย

เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ รีแบรนด์ใหม่สู่ Platinum “Bringing Fresh Fashion to You” ปรับกลยุทธ์จาก Landlord เป็น Business Enabler เสริมแกร่งพันธมิตร พร้อมเปิดตัว Platinum Online แพลตฟอร์ม e-Commerce ค่าส่งรายแรกของไทย ย้ำศูนย์กลางการค้าส่งสินค้าแฟชั่นที่ดีที่สุดในอาเซียน

วันที่ 2 ธันวาคม 2564 นางสาวสุฐิตา โชติจุฬางกูร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เปิดเผยว่า ในยุคที่แนวโน้มกระแสแห่งการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี กิจกรรมทางเศรษฐกิจ รูปแบบการค้า เทรนด์ ไลฟ์สไตล์ รวมถึงข้อมูล ข่าวสาร ฯลฯ ต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วยิ่งขึ้น

สุฐิตา โชติจุฬางกูร
สุฐิตา โชติจุฬางกูร

โดยบริษัทเองพร้อมที่จะเดินหน้าปรับเปลี่ยนรูปแบบกลยุทธ์ขององค์กร เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานรูปแบบใหม่ทุกมิติ เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจตลาดค้าส่ง และพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งค้าส่งและค้าปลีกในยุคปัจจุบันให้มากที่สุด ท่ามกลางความท้าทายของโลกธุรกิจในอนาคต

โดยบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์จาก Landlord เป็น Business Enabler ผู้สนับสนุนพันธมิตรให้ประสบความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจด้วยการนำเสนอไอเดีย หรือโอกาสทางธุรกิจ ผ่านสินค้าแฟชั่นที่สดใหม่ทันสมัย รวมถึงพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการร้านค้าอย่างต่อเนื่องให้พร้อมต่อการเติบโตและเป็นส่วนสำคัญในการเติมเต็มความต้องการทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า ในราคาที่จับต้องได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ Platinum “Bringing Fresh Fashion to You”

ด้วยนำเสนอประสบการณ์ Fresh Fashion เพื่อสร้างไอเดียสดใหม่ในทุกบริบท เริ่มตั้งแต่การนำนวัตกรรมมาพัฒนา Digital Platform และระบบบริหารฐานข้อมูลแบบครบวงจร โดยล่าสุดเตรียมเปิด Platinum Online ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม e-Commerce ที่มาพร้อมการให้บริการเลือกซื้อสินค้า ชำระเงิน จัดส่งได้ง่าย ๆ จบครบวงจร พร้อมนำเสนอ Feature ใหม่ ๆ ที่สะดวกสบายในการค้นหาร้านค้า สินค้า บริการในหมวดหมู่ต่าง ๆ
ควบคู่กับการเน้นย้ำและคงซึ่งความสำคัญของกลุ่มลูกค้าหลัก 3 กลุ่ม

คือ ผู้ประกอบการร้านค้า ลูกค้า B2B และลูกค้า B2C เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างชัดเจนครอบคลุมทุกมิติ ทั้งการส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการร้านค้า รวมทั้งสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ด้วยโครงการ Platinum Empowering SMEs นอกจากนี้ยังจะพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management-CRM) เพื่อเก็บข้อมูลกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้เป็นระบบ ให้ตรงใจกับผู้เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุด

และการปรับสัดส่วนร้านค้าให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุค Next Normal ให้มากยิ่งขึ้น อาทิ การปรับให้มีโซนสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพและเติมเต็ม Magnet ร้านค้าส่งแฟชั่นยอดนิยมให้มากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง แพลทินัม โซน 3 ให้เป็นอีกหนึ่ง Magnet สำคัญของแพลทินัม พร้อมเผยคอนเซ็ป9Nใหม่ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ยังเตรียมปรับปรุง Platinum Food Center บริเวณชั้น 6 เพื่อให้เป็น Food Destination ที่ให้ความสำคัญกับความหลากหลายของร้านค้า และรสชาติอาหาร ควบคู่กับการปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กร ปัจจุบันบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยนองค์กรเข้าสู่ Digitization Process โดยการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างและปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานองค์กรให้กลายเป็นรูปแบบ ๆ Digitization มากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ยังมีการปรับโลโก้แพลทินัมใหม่ให้ทันสมัยขึ้น ด้วยการลดสัดส่วนของชื่อให้กระชับเหลือเพียง Platinum ซึ่งเป็นชื่อที่อยู่ในใจลูกค้าและได้รับการจดจำมาอย่างยาวนาน พร้อมทั้งปรับเฉดสีน้ำเงินเทาของแบรนด์ให้สดใสขึ้น แต่ยังคงอัตลักษณ์เดิมของแพลทินัมด้วยการนำ Font จากโลโก้เดิมของแบรนด์มาปรับใช้ในโลโก้ใหม่นี้ด้วย เพื่อสื่อสารว่าแพลทินัมพร้อมปรับเปลี่ยนเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย แต่ยังคงความแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ที่แท้จริงของแพลทินัมไว้