เดลี่ฟู้ดส์ ทุ่ม 100 ล้าน อัดแคมเปญรุกตลาดนมข้นหวาน

เดลี่ฟู้ดส์เปิดเกมรุกตลาดนมข้นหวาน ทุ่ม 100 ล้าน จัดแคมเปญ “พาเลซ คนทะลุล้าน” มอบโชค 20 ล้าน กระตุ้นจับจ่าย เจาะสายมู ตั้งเป้าโกยรายได้ปี 2565 โต 40%

วันที่ 25 มกราคม 2565 นายกฤษณพน ปฏิมาวิรุจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลี่ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมข้นหวานแบรนด์พาเลซ เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดนมข้นหวานและนมข้นจืดในไทยมีมูลค่าตลาด 1 หมื่นล้านบาท ยังเติบโตตามเทรนด์ Café Hopping ที่มีความนิยมในวงกว้าง โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยว ขณะที่ร้านอาหารสตรีตฟู้ดและร้านเครื่องดื่มข้างทางกลับเติบโตลดลง ซึ่งเหลือเฉพาะร้านที่มีฐานลูกค้าประจำ สวนทางกับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าปี 2565 ภาพรวมตลาดจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แม้ปีที่ผ่านมาตลาดร้านอาหาร-เครื่องดื่มจะเติบโตลดลงกว่า 11% ด้านผลประกอบการของบริษัทปี 2564 เติบโตสวนทางตลาดอยู่ที่ 10% หรือประมาณ 100 ล้านบาท

นายกฤษณพนกล่าวต่อถึงกลยุทธ์และแผนงานในปี 2565 บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาโปรดักต์ใหม่ ๆ และขยายช่องทางขาย โดยเน้นสินค้า สำหรับร้านอาหาร เครื่องดื่ม โรงแรม และ Catering ซึ่งปัจจุบันมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ในเครือที่หลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการของตลาดกลุ่ม Horeca และในร้านอาหารต่างชาติ เช่น เนยจืด เนยเค็ม แบรนด์แดนนี่, มอสซาเรลล่าชีส เชดด้าชีส แบรนด์วัลล่า, น้ำผลไม้กระป๋อง แบรนด์จัมโบ้ เอ, ซอสมะม่วง ซอสพิซซ่า แบรนด์ซีส รวมถึงนมข้นแปลงไขมันหวาน นมข้นหวาน และครีมเทียมข้นหวาน แบรนด์พาเลซ

นอกจากนี้ ต้องมุ่งให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้มีความชัดเจน ผ่านการสนับสนุนร้านค้าทั่วประเทศใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านความรู้ ทั้งสูตรอาหาร-สูตรเครื่องดื่ม, ด้านการขาย เช่น วิธีโปรโมตร้าน การตกแต่งหน้าร้าน พร้อมเตรียมสร้างแอปพลิเคชั่น มาต่อยอดธุรกิจในอนาคต

ด้านนางสาวอรพรรณ เนยอิ่ม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลี่ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า ล่าสุด บริษัทเตรียมจัดแคมเปญครบรอบ 50 ปี เพื่อตอบแทนผู้บริโภค ดีลเลอร์ ตลอดจนร้านค้าทั่วประเทศ ด้วยการทุ่มงบฯการตลาด 100 ล้านบาท จัดแคมเปญ “พาเลซ” คนทะลุล้าน ชูกลยุทธ์การตลาดเจาะสายมูเตลู ที่กำลังได้รับความนิยมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมโดยมีของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท โดยเปิดให้ร่วมกิจกรรมผ่านช่องทาง LINE OA @PalaceThailand รวมไปถึงการจัดขบวนคาราวานไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นยอดขาย

อย่างไรก็ตาม จากการกลยุทธ์ดังกล่าว ทำให้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 40% โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์นมพาเลซ เป็นรายได้หลักบริษัท