เอสเอฟ ซีเนม่า จับมือ Viu ส่งซีรี่ส์จากสตรีมมิ่งขึ้นจอหนัง

เอสเอฟ ซีเนม่า จับมือ Viu จัด ‘Series in Cinema’ ส่งต่อความบันเทิงจากสตรีมมิ่งขึ้นจอโรงหนัง ชวนดูซีรี่ส์ ‘Remember 15’ พร้อมกันเป็นเรื่องแรก ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เริ่มสัปดาห์แรก วันพุธที่ 23 ก.พ. 2565

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวพิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ล่าสุด เอสเอฟ ซีเนม่า จับมือ Viu เพื่อให้ความสำคัญกับการเลือกคอนเทนต์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์คนดูในแต่ละกลุ่ม และเพิ่มประสบการณ์การรับชมให้กับลูกค้า ที่ผ่านมาเอสเอฟเป็นผู้นำในการนำเข้าและจัดฉายคอนเทนต์พิเศษ

เช่น Exclusive Movie เทศกาลภาพยนตร์ คอนเสิร์ต Documentary รวมถึงหนังนอกกระแสต่าง ๆ แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะนำคอนเทนต์ออริจินัลซีรี่ส์ จากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง มาฉายในโรงภาพยนตร์แบบเต็มเรื่องครบทุกตอน

โดยได้ร่วมมือกับ วิว จัดฉายซีรี่ส์แนวระทึกขวัญเรื่อง “Remember 15” เป็นเรื่องแรก โดยจะฉายสัปดาห์ละ 2 ตอน พร้อมกันกับบนแพลตฟอร์มของวิว และนอกจากจะได้รับชมผ่านจอโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ที่มีความคมชัดระดับ 4K และระบบเสียงที่สมบูรณ์ โดยผู้ชมที่โรงภาพยนตร์จะได้รับของที่ระลึก และพบกับนักแสดงที่จะมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหลังชมจบในทุกสัปดาห์

นางสาวพิมสิริ กล่าวต่อว่า ทุกครั้งที่เรานำคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ๆ เข้ามาฉาย โดยจะได้เห็นโรงภาพยนตร์เป็นมากกว่าสถานที่ดูหนัง แต่เป็นพื้นที่ที่สามารถสร้างโมเมนต์ สร้างโอกาส และเชื่อว่ายังสามารถสร้าง Cinematic Experience ใหม่ๆ ร่วมกับพาร์ตเนอร์ได้ในอนาคต

ด้าน หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวว่า การร่วมมือกับ เอส เอฟ นำซีรีส์จากวิว ออริจินัล (Viu Original) มาฉายในโรงภาพยนตร์แบบเต็มเรื่องเป็นครั้งแรกของไทย ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ตั้งใจมอบความบันเทิงจากการรับชมคอนเทนต์ในทุกรูปแบบ ดังนั้นการร่วมกันในครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ชมซีรี่ส์เรื่อง Remember15 ได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมซีรี่ส์มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับซีรี่ส์ “Remember 15” เป็นแนวระทึกขวัญจากวิว ออริจินัล ผลงานกำกับโดย “ไป๋-เอกภพ ไป๋อารีย์” และควบคุมการผลิตโดย “คุณชายอดัม-หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล” นำแสดงโดย เรย์-เวณิตา ลอยวัฒนกุล, เพียว-เพียวรินทร์ กอศิริวลานนท์, ซี-พฤกษ์ พานิช, ไข่มุก-นิลาวัลย์ เอี่ยมเชื้อสวัสดิ์, เอส-ชิษณุพงศ์ สกุลนันทิพัฒน์, บอส-ดรัณภพ ชามพูนท, ปิ่น-ธัญชนก ปการัตน์, ทอมมี่-สิทธิโชค เผือกพูลผล, จิมมี่-กานต์ กฤษณะพันธ์, สายรุ้ง-ประภากร ไชยรักษ์, ไตเติ้ล-ธนธร เสนางคนิกร, นุ่น-กิ่งกาญจน์ บุญมา, และนัท-ธีรารัตน์ วราเจริญภิวัตน์