JKN ปั้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกัญชา-กัญชง ดันยอดขาย 200 ล้าน

กัญชา
กัญชา

“เจเคเอ็น โกลบอล” โดดลุยตลาดผลิตภัณฑ์สารสกัดกัญชา-กัญชง พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร-สินค้าอุปโภคบริโภคที่มีส่วนผสมจากสารสกัดกัญชากัญชง เข้าตอบโจทย์ลูกค้า หวังสร้างยอดขาย 200 ล.

วันที่ 8 มิถุนายน 2565 นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากภาครัฐมีนโยบายผลักดันกัญชาและกัญชง เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ของไทย โดยใช้เป็นส่วนผสมสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง

หลังจากประกาศกระทรวงสาธารณสุขที่ปลดล็อกกัญชาและกัญชงออกจากยาเสพติดประเภทที่ 5 ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นี้ บริษัทฯ จึงมีแผนรุกตลาดผลิตภัณฑ์ที่ใช้สารสกัดจากกัญชาและกัญชงมาเป็นส่วนผสม ผ่านการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กว่า 30 รายการ ครอบคลุมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค ที่มีส่วนผสมของน้ำมันกัญชง เพื่อสอดรับเทรนด์สุขภาพของผู้บริโภค

ด้านนางสาวกมลรัตน์ มงคลครุธ กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการสายงานขาย กล่าวต่อว่า ปี 2564 ที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดยาและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากกัญชง มีมูลค่ารวมประมาณ 50 ล้านบาท และประเมินว่าภายในปี 2568 จะมีมูลค่าเพิ่มเป็น 15,770 ล้านบาท จึงเป็นโอกาสให้บริษัท ที่ออกจะผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชงและกัญชาเข้ามา เสริมพอร์ตโฟลิโอให้แข็งแกร่งและเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์ ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง เพื่อสื่อสารการตลาดและสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทาง JKN18 เพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้าผ่านช่องทาง D2C และผ่านช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงช่องทางการขายผ่านร้านสะดวกซื้อโดยตั้งเป้าสินค้าในกลุ่มดังกล่าว ทำยอดขายในปี 2565 ได้กว่า 200 ล้านบาท