ไมเนอร์ ฟู้ด ส่งทัพมอไซค์ไฟฟ้าเสิร์ฟพิซซ่าคอมปะนี

มอไซค์ไฟฟ้าเสิร์ฟพิซซ่าคอมปะนี
มอไซค์ไฟฟ้าเสิร์ฟพิซซ่าคอมปะนี

“ไมเนอร์ ฟู้ด” ลงทุนนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเสริมบริการดีลิเวอรี่ หวังช่วยลดมลพิษอากาศ เริ่มประเดิมใช้ที่ร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี โซนกรุงเทพฯ

วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 นายกิตติชาญ คงแป้น รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจดีลิเวอรี่ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เปิดเผยว่า ปัจจุบันแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ได้ดำเนินธุรกิจด้านอาหารและบริการมากว่า 20 ปี พร้อมจุดแข็งด้านการจัดส่งอาหารในรูปแบบดีลิเวอรี่

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจต้องให้ความสำคัญไปพร้อมกับการคำนึงถึงด้านสิ่งแวดล้อม สังคม สอดคล้องไปกับนโยบายของบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่เดินหน้าก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน ตั้งเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2593

ล่าสุดได้ต่อยอดแนวทางลดมลพิษเพื่อโลก ภายใต้แนวคิด “กรีน เดลิเวอรี” นำร่องใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเข้ามาเสริมแกร่งให้กับการบริการดีลิเวอรี่ให้กับแบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ที่เป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจอาหารในเครือที่ประสบความสำเร็จด้านดีลิเวอรี่มากสุด ที่ผ่านมาเดอะ พิซซ่าฯสามารถสร้างยอดขายผ่านช่องทางดีลิเวอรี่ 2,000 ล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้ การนำรถจักรยานยนต์มาใช้ ระยะแรกเริ่มต้นในโซนกรุงเทพมหานคร ซึ่งในอนาคตมีแผนเตรียมขยายปริมาณรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อให้บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น โดยจะช่วยตอบโจทย์การให้บริการให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าถูกออกแบบและผลิตโดยบริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการยอมรับด้านมาตรฐานโดยเฉพาะเรื่องการตอบโจทย์การลดมลพิษในอากาศ เพื่อให้การบริการจัดส่งอาหารผ่านการสั่งซื้อทุกช่องทางในเครือไมเนอร์ ฟู้ด

ด้านนายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจดีลิเวอรี่ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า สำหรับการออกแบบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของเดอะ พิซซ่า มีแบตเตอรี่ไฟฟ้าทนทาน และสามารถวิ่งได้ระยะไกล จากการทดสอบสามารถส่งออร์เดอร์ได้ถึง 14 ออร์เดอร์ต่อการชาร์จไฟฟ้าแบตเตอรี่ 1 ครั้ง เทียบได้กับการวิ่ง 120-150 กิโลเมตร

พร้อมทั้งมีแบตเตอรี่สำรองสำหรับสลับเปลี่ยนโดยไม่ต้องรอชาร์จ และขนาดของรถถูกออกแบบมาให้รองรับกับขนาดกล่องบรรจุอาหารด้านหลังให้มีความสะดวก คล่องตัว ง่ายต่อการควบคุมขณะเดินทาง