ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ลั่นพร้อมลุยศึกเอเชีย ครอสคันทรีแรลลี่ 2022

มิตซูบิชิ

มิตซูบิชิ เปิดตัวทีมแข่ง “มิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท” พิสูจน์สมรรถรถ-คน ชิงชัยในรายการหฤโหด เอเชีย ครอสคันทรีแรลลี่ 2022 

วันที่ 16 กันยายน 2565 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) เปิดตัวนักแข่งและสมาชิกทีมมิตซูบิชิแรลลี่อาร์ท ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในรายการเอเชีย ครอสคันทรีแรลลี่ ระหว่างวันที่ 21-26 พฤศจิกายนนี้ ในประเทศไทยและกัมพูชา

มิตซูบิชิรายการแข่งขัน เอเชีย ครอสคันทรีแรลลี่ ถือเป็นการแข่งขันแรลลี่ที่หฤโหดอีกรายการหนึ่งที่ใช้ระยะเวลาแข่งขันราว 1 สัปดาห์ บนเส้นทางธรรมชาติที่มีความซับซ้อนของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปีนี้ถือเป็นการแข่งขันครั้งที่ 27 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-26 พฤศจิกายน บนระยะทาง 1,700 กิโลเมตร โดยจะสตาร์ตจาก จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย ข้ามไปจบการแข่งขันที่ ปราสาทนครวัด เมืองมรดกโลก ประเทศกัมพูชา

มิตซูบิชิ

มิตซูบิชิปีนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้ส่งทีมแข่ง มิตซูบิชิแรลลี่อาร์ท เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อร่วมพิสูจน์สมรรถนะและความแข็งแกร่งของนักแข่งรถยนต์ มิตซูบิชิ ไทรทัน แรลลี่คาร์ ซึ่งจะเข้าร่วมในรุ่น T1 หรือรุ่นโปรโตไทป์ ที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของรถกระบะ “มิตซูบิชิ ไทรทัน” รุ่น 4 ประตู ที่ได้ลดนำหนักของตัวรถให้เบาที่สุด

ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้า ประตูหน้า-หลัง ห้องโดยสาร และชิ้นส่วนต่าง ๆ แต่ในทางกลับกัน เพิ่มความแข็งแรงให้กับรถด้วยโครงเหล็กนิรภัย และแผงกันกระแทกใต้ท้องรถ ปรับปรุงช่วงล่างใหม่ เพิ่มระบบล็อกเฟืองหน้าและท้าย (LSD) ใส่ยางออฟโรดขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ มีน้ำหนักเบา

มิตซูบิชิช่วยเพิ่มสมรรถนะที่เยี่ยมกับเครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร ปรับปรุงใหม่ ตอบสนองได้ดีขึ้นในย่านความเร็ว และปรับแต่งเครื่องยนต์ให้สามารถทนต่อการลุยน้ำ ซึ่งจำเป็นมากสำหรับการแข่งขันแรลลี่

มิตซูบิชิสำหรับนักแข่งทีมมิตซูบิชิแรลลี่อาร์ท ในปีนี้ ประกอบด้วย ริฟัต ซุงการ์ (อินโดนีเซีย) ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน อินโดนีเซียสปรินต์แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ และชยพล โยธา (ประเทศไทย) ผู้คว้าชัยในการแข่งขัน ไทยแลนด์ออโต้ครอส แชมเปี้ยนชิพ นักแข่งทั้งสองคนจะขับรถแข่งมิตซูบิชิ ไทรทัน แรลลี่คาร์ 2 คัน สู้ศึกการแข่งขันในรุ่น T1 (รถแข่งแบบครอสคันทรี รุ่นโปรโตไทป์)

ขณะที่ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล (ประเทศไทย) จะขับรถกระบะไทรทันคันที่ 3 เป็นรถสนับสนุน พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันในรายการเอเชีย ครอสคันทรีแรลลี่ โดยมี ทันท์ สปอร์ต (ประเทศไทย) เป็นเจ้าของทีมแข่ง โดยผนึกกำลังกับ ฮิโรชิ มาซูโอกะ อดีตแชมป์ดาการ์ แรลลี่ 2 สมัย และในฐานะวิศวกรของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ผู้อำนวยการทีมจะร่วมเดินทางไปกับทีมแข่งเพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคนิคด้วย

มิตซูบิชิซึ่ง “มาซูโอกะ” เชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่ารถยนต์ มิตซูบิชิ ไทรทัน ที่ใช้ในการกรำศึกครั้งนี้จะได้ทำการทดสอบความแข็งแกร่งของรถแข่งไทรทันแรลลี่คาร์ เป็นระยะทาง 1,100 กม. และการพัฒนาปรับแต่งสมรรถนะ แต่คงไว้ด้วยความแข็งแกร่งทนทานในแบบฉบับของรถแรลลี่ได้มากที่สุด จะให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจจากการแข่งขันครั้งนี้อย่างแน่อน

ติดตามการแข่งขันเอเชีย ครอสคันทรีแรลลี่ 2022 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เพื่อรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ Asia Cross Country Rally (AXCR) 

มิตซูบิชิ