Mercedes-Benz EQT สายแคมปิ้งห้ามพลาด

EQT
คอลัมน์ : เวทีรถใหม่

Mercedes-Benz เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า EQT เอาใจสายแคมปิ้งสไตล์ Marco Polo Concept ที่เพิ่มอุปกรณ์สำหรับผู้ที่ชอบออกเดินทางไปแคมปิ้ง

และเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ก็ต้องเปลี่ยนภายในใหม่ทั้งหมด เพื่อตกแต่งให้เป็นรถสายแคมปิ้ง พื้นฐานของ EQT เป็นรถที่มีฐานล้อยาวอยู่แล้ว ทำให้มีพื้นที่ในการสร้างสรรค์และตกแต่งอุปกรณ์ได้หลากหลาย มีการเพิ่มหลังคาพ็อปอัพ เมื่อเปิดออกทำให้มีที่ว่างสำหรับผู้โดยสารที่จะลุกขึ้นยืนในรถ

สำหรับพื้นที่นอนมีขนาด 1.97 X 0.97 หน้าต่างเป็นแบบซิปสามารถเปิดออกให้มองเห็นวิวธรรมชาติด้านนอกได้ นอกจากนี้หลังคายังมีแผงโซลาร์เซลล์เชื่อมไปยังแบตเตอรี่แบบถอดได้ที่เก็บอยู่ในลิ้นชัก ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้ได้โดยไม่ได้เกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่ใช้ขับเคลื่อนรถ

EQT

ในพื้นที่ด้านล่าง มีที่นอนแบบพับได้ขนาด 2 X 1.15 เมตร สามารถปรับเปลี่ยนเป็นที่นั่งได้แยกส่วนกับที่นอน ในส่วนของครัว ก็มีอ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า ตู้เย็น เตาแก๊สที่สามารถยกออกไปทำอาหารข้างนอกได้ โต๊ะพับปรับสูงต่ำด้วยระบบไฟฟ้า

EQT Concept จะมีพื้นที่นอนเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และห้องครัวเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม

ส่วนของพื้นที่พักผ่อน มีที่นอนพับที่มีขนาด 2 X 1.15 เมตร เมื่อเก็บเข้าที่แล้ว เบาะหลังจะใช้งานได้เต็มที่ หน้าต่างมีผ้าปิดทึบเพื่อให้ผู้โดยสารสามารถนอนหลับได้อย่างเป็นส่วนตัว สำหรับรุ่นนี้ได้มีการเพิ่มแท็งก์น้ำขนาด 3.17 แกลลอน หรือ 12 ลิตร ตู้เย็นขนาด 15 ลิตร และเตาแก๊สแคมปิ้ง นอกจากนี้ยังมีเก้าอี้ 2 ตัวและโต๊ะที่สามารถติดตั้งภายในหรือภายนอกรถตู้ได้

ระบบส่งกำลังของ EQT ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 121 แรงม้า (90 กิโลวัตต์) และแรงบิด 181 ปอนด์ฟุต (245 นิวตัน-เมตร) มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 45 กิโลวัตต์-ชั่วโมง รุ่นนี้จะเปิดตัวในยุโรปเร็ว ๆ นี้ ด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 49,000 ยูโร

EQT EQT EQT EQT EQT EQT