ก้อง สมเกียรติ จันทรา ลั่น ปีหน้าขอติด Top 5 โมโต 2

ไทยฮอนด้า ลั่นเดินหน้าสู่เป้าหมาย ดันนักแข่งไทย แข่งโมโตจีพี ภายในปี 2025 พร้อมหนุนนักแข่ง “ทีมฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ต่อเนื่อง ด้านก้อง สมเกียรติ จันทรา ตั้งเป้าติดท็อป 5 โมโต 2

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 นางจุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้จัดการทั่วไปส่วนงานกีฬายานยนต์และส่วนงานขับขี่ปลอดภัย บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของ ทีมฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในปี 2022 ที่ผ่านมาว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และยังได้สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยความสำเร็จ 12 ชัยชนะ 36 โพเดียม

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา

โดยมี 1 ชัยชนะ คือ การแข่งขันในรายการรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก หรือโมโตทู โดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ชัยชนะในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” สนามแรก และในรายการศึกเรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 5

และยังมีนักแข่งที่สร้างผลงานได้ดีอย่างชิพ นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ รองแชมป์เอเชียอันดับสอง และแชมป์โออาร์ 600 และหลากหลายแชมป์ที่นักแข่งของฮอนด้าได้สร้างผลงานในปีนี้

ส่วนปีหน้าทีมฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างผลงาน กวาดแชมป์ และขึ้นโพเดียมในรายการต่าง ๆ มาให้ มากกว่านี้อย่างแน่นอน รวมทั้งจะเดินหน้าสร้างนักแข่งหน้าใหม่เข้าสู่วงการอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เพื่อไปสู่เป้าหมายภายในปี 2025 หรือ 2558 จะมีนักแข่งไทยขึ้นไปแข่งขันในระดับโมโตจีพีให้ได้

ด้าน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดวัย 24 ปีที่เพิ่งคว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพชายดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 จากผลงานอันยอดเยี่ยมในปีที่ผ่านมา ด้วยนักบิดไทยคนแรกที่เปิดเผยถึงความสำเร็จในปี 2565 ว่า ถือเป็นปีที่ดีมาก หลังจาก สามารถคว้าแชมป์ระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในรุ่นโมโตทู ที่อินโดนีเซีย และ 4 โพเดียม ขึ้นอยู่ใน 10 ของโลกได้

โดยในปีหน้า สมเกียรติตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด และขึ้นไปอยู่ติด 1 ใน 5 ให้ได้

“ฝากพี่น้องแฟน ๆ ชาวไทย ติดตามและเป็นกำลังใจ ติดตามเชียร์นักแข่งของทีมฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นักแข่งทุกคนพร้อมสู้และทำผลงานออกมาเต็มที่แน่นอน”