7 วัน “มอเตอร์โชว์” ยอดจองทะลุ 1.3 หมื่นคัน

มอเตอร์โชว์ 2023 วิ่งฉิว 7 วันยอดจองรถทะลุ 1.3 หมื่นคัน EV เดือด หลายแบรนด์วางราคาต่ำซื้อง่ายขึ้น

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และในฐานะรองประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นเเนล มอเตอร์โชว์ 2023 เปิดเผยว่า ขณะนี้ผ่านครึ่งทางการจัดงานแล้ว พบว่า ยอดจองรถยนต์ในงานผ่านกิจกรรมต่าง ๆ สูงกว่าปีก่อนประมาณ ราว ๆ 30% โดยรถยนต์กลุ่ม SUV ได้รับความนิยมสูงสุด ตามด้วยรถเก๋ง และปิกอัพ ส่วนรถพลังงานทางเลือก อย่างรถยนต์ไฟฟ้า (EV) หลายแบรนด์ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก เนื่องจากรถอีวีแบรนด์จีนมีโปรดักต์ใหม่เข้ามาเสริมตลาดและราคาจับต้องได้และยังได้รับเงินอุดหนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากภาครัฐทำให้ยอดจองพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่ยอดจองรถจักรยานยนต์กลับมาเพิ่มขึ้นตามที่คาดไว้ก่อนหน้า

สรุปยอดจองรถยนต์ในงาน ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2566 รอบ วี.ไอ.พี. และรอบสื่อมวลชน วันที่ 21 ธันวาคม 2565 มาจนถึงวันที่ 27 มีนาคม รวม 7 วัน มียอดจองกว่า 13,000 คัน  เฉพาะ EV มากกว่า 1,000 คัน คิดเป็นราว ๆ 12% จากทั้งหมด งานมอเตอร์โชว์ ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “COLORFUL EXPERIENCE ประสบการณ์ครบทุกสีสัน” ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ ความเป็นผู้นำด้านงานจัดแสดงรถยนต์ ค่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์มากกว่า 40 แบรนด์ ยังมั่นใจตอบรับเข้าร่วมงานพร้อมนำยนตรกรรมจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้าร่วมจัดแสดงเต็มพื้นที่กว่า 170,960 ตารางเมตร

ในงานนอกจากค่ายรถจะมีโปรโมชั่นเป็นเจ้าของรถง่ายขึ้น ผู้จัดยังมีกิจกรรมมากมาย อาทิ 1.ซื้อบัตรเข้าชมงานพร้อมตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับรางวัลเป็น รถยนต์และรถจักรยานยนต์ 2.เมื่อผู้เข้าชมจองรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ภายในงาน ยังสามารถลุ้นรับรางวัลเป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์อีกด้วย สำหรับงานมอเตอร์โชว์จะมีไปจนถึงวันที่ 2 เมษายน 2566 นี้