หนังสือน่าอ่าน รวมความสำเร็จ 37 ปี Honda Racing Thailand

ไทยฮอนด้า เสริมความแกร่งแบรนด์จักรยานยนต์ พิมพ์หนังสือรวมความสำเร็จ 37 ปี Honda Racing Thailand ถ่ายทอดพัฒนาการและความภาคภูมิใจ ทั้งระดับโลก-ทวีปและประเทศ

วันที่ 24 พฤษภาคม 2566 นายชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้าได้รวบรวมความสำเร็จ 37 ปี Honda Racing Thailand กิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตซึ่งถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของบริษัท และมุ่งมั่นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1986 ถ่ายทอดผ่านพ็อกเก็ตบุ๊กทรงคุณค่าในรูปเล่มสวยงาม

ชิเกโตะ คิมูระ

เนื้อหาประกอบด้วยการพัฒนาทีมแข่ง และการสร้างนักแข่งเติบโตเคียงคู่ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยมากกว่า 37 ปี พร้อมผลงานที่น่าภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้กับฮอนด้า ในระดับโลก ระดับทวีป และระดับประเทศ ทั้งการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ และทางฝุ่น โดยล่าสุดในปี 2022 ที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้ถึง 12 wins 36 podiums โดยมีก้อง สมเกียรติ จันทรา สร้างประวัติศาสตร์ชาติไทย ได้เป็นนักแข่งไทยคนแรกที่คว้า The winner รุ่น Moto2 สนามที่ 2 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ประธานกรรมการบริหาร  ไทยฮอนด้า ระบุในสารแสดงความยินดีและให้การสนับสนุน  ว่าการมีส่วนร่วมในกีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์ในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการดำเนินงานของบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ในนามทีมแข่ง Honda Racing Thailand มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการ สร้างสรรค์ และพัฒนาส่งเสริมยกระดับกีฬาประเภทนี้ให้เป็นที่ยอมรับ สามารถสร้างความสนุกสนาน รวมถึงเป็นที่นิยมให้กับผู้ที่ชื่นชอบ

ปัจจุบัน ฮอนด้า ยังคงสานต่อความสนุก โดยส่งเสริม ผลักดันนักแข่งที่มีศักยภาพ ให้มี “บันได” ก้าว ไปสู่ความสำเร็จภายใต้แผนงาน Race To The Dream เริ่มตั้งแต่กิจกรรมที่เป็นพื้นฐานในรูปแบบ Honda Academy สำหรับฝึกพัฒนานักแข่ง เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในระดับประเทศจนถึงระดับโลก และแผนงาน Race To The Champion เพื่อสร้างศักยภาพทีมแข่ง ทั้งนักแข่ง และทีมช่าง ให้มีความสามารถเทียบชั้นระดับนานาชาติ และสร้างผลงานให้เป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

ตลอดระยะเวลากว่า 36 ปีที่ผ่านมา ฮอนด้า มุ่งมั่นและทุ่มเทในกีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้ ฮอนด้าประสบความสําเร็จเป็นอย่างสูงด้วยการสร้างนักแข่งที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง อีกทั้งสามารถผลักดันให้ ฮอนด้า ครองตำแหน่งแชมป์ทั้งระดับประเทศ รวมถึงระดับภูมิภาคอาเซียน และสิ่งสําคัญที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก คือ การผลักดัน “สมเกียรติ จันทรา” เข้าแข่งขันในรายการ รถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ในรุ่น โมโตทู ซึ่งไม่เพียงเป็นตัวแทนนักแข่ง ในนามประเทศไทย และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติเท่านั้น แต่ยังยกระดับและพัฒนากีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ภายในประเทศให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับในวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย


สิ่งสำคัญที่ผลักดันให้ ฮอนด้า ประสบความสำเร็จในกีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์ได้ มาจากได้รับการ สนับสนุน และความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งเป็นพันธมิตรชั้นนำในประเทศไทย ฮอนด้าขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่ให้การสนับสนุน และความร่วมมือด้วยดีมาโดยตลอด ฮอนด้าจะคงมุ่งมั่นให้กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แพร่หลายและเป็นที่ยอมรับตลอดไป