ปอร์เช่ เตรียมฉลองอายุครบ 75 ปี จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ No.1 Roadster

ปอร์เช่ร่วมฉลอง “75 Years of Porsche Sports Cars” อย่างยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วโลก ผ่าน Livestream

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปอร์เช่จะเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 75 ปี กับเรื่องราวแห่งความสำเร็จในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องของจิตวิญญาณแห่งนักบุกเบิก อัจฉริยะภาพ รวมทั้งความมุ่งมั่นกล้าหาญในเชิงวิศวกรรม โดยตลอด 75 ปีที่ผ่านมา Ferry Porsche ได้สร้างสรรค์ผลงานยนตรกรรมสปอร์ตในฝันของเขาให้กลายเป็นจริง ด้วยปอร์เช่ 356 No.1 Roadster โดยเขาและทีมงานได้วางรากฐานให้ปอร์เช่เป็นยนตรกรรมระดับตำนานจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งรถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มิถุนายน 2491 (ค.ศ. 1948) และจะมีกำหนดครบรอบ 75 ปีในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

ปอร์เช่จะประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยการเฉลิมฉลองร่วมกับบรรดาผู้ทรงคุณวุฒิ และบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ของปอร์เช่ พร้อมสื่อมวลชนจากทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตหรูสัญชาติเยอรมนี ยังได้เรียนเชิญเหล่าผู้หลงใหลในยนตรกรรมปอร์เช่จากทั่วโลก เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานฉลองครั้งนี้ผ่านกิจกรรม livestream

โดยกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มออกอากาศด้วย 2 ภาษา ได้แก่ ภาษาเยอรมนี และภาษาอังกฤษ ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ เวลา 02.40 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ตลอดระยะเวลารวมหนึ่งชั่วโมงสำหรับกิจกรรมการเฉลิมฉลอง ประกอบไปด้วย วงดนตรี แสง เสียง และการแสดง

นอกจากนี้ บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตหรูชื่อดังจะนำเสนอวิสัยทัศน์องค์กรที่มีต่ออนาคตของยนตรกรรมสปอร์ต ผ่านกิจกรรม 5 รูปแบบ ซึ่งปอร์เช่จะนำพาทุกท่านดื่มด่ำไปกับธีมงานต่าง ๆ ได้แก่ Heritage, Zeitgeist, Performance, Pioneering Spirit และ Dreams together พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับเหล่า brand ambassadors, แฟนพันธุ์แท้ของปอร์เช่ และรถยนต์หลากหลายรุ่นจากประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 75 ปีของแบรนด์


โดยผู้หลงใหลรถสปอร์ตปอร์เช่จากทั่วทุกมุมโลกจะได้รับการเชื้อเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมถ่ายทอดสดผ่าน livestream เพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองความสำเร็จและเป็นสักขีพยานในการเปิดตัวนิทรรศการพิเศษ “Driven by Dreams. 75 years of Porsche Sports Cars” โดยนิทรรศการดังกล่าวจะเปิดให้สาธารณชนได้รับชมในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ ณ พิพิธภัณฑ์ Porsche Museum