โตโยต้า เปิดตัวรถกระบะ “ฟู้ดทรัก” รุ่นแรกในโลกปลายพฤศจิกายนนี้

IMV 0

โตโยต้า เล็งเปิดตัวรถกระบะอเนกประสงค์ใหม่ จากโครงการ IMV 0 ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ หลังขนรถต้นแบบโชว์ในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 เป็นครั้งแรกของโลก

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมเปิดตัวปิกอัพรุ่นใหม่ โดยคาดว่าจะเป็นกระบะอเนกประสงค์ กระบะหัวเดี่ยวส่วนท้ายดัดแปลงทำการค้าได้หลากหลายรูปแบบ (ฟู้ดทรัก) ซึ่งเป็นรถในโครงการ IMV หรือ IMV 0 (ไอเอ็มวี ซีโร่) ที่นายอากิโอะ โตโยดะ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศไว้บนเวทีงานฉลอง 60 ปี ของโตโยต้าประเทศไทย เมื่อปีที่ผ่านมา ว่าปี 2566 จะมีใหม่ปิกอัพใหม่ 2 รุ่น รุ่นหนึ่งส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่วนอีกรุ่นส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอน (EV)

ล่าสุดมีรายงานว่าโตโยต้า เตรียมเปิดตัวรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ Toyota Alive บางนา กม.3 โดยจะมีทีมผู้บริหารของโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย หัวหน้าทีมวิศวกรโตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง มาร่วมแนะนำรถยนต์กระบะรุ่นใหม่เป็นครั้งแรกของโลกอีกด้วย

IMV 0 IMV 0และมีรายงานว่า โตโยต้า เตรียมนำรถรุ่นนี้ไปจัดแสดงที่งาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ธีมหลัก “ร่วมพลิกโฉมอนาคตแห่งยานยนต์- Find Your Future.”

IMV 0 จะนำเสนอจุดเด่น ในการดัดแปลงตัวรถได้อย่างอิสระหลายรูปแบบ ภายในบูทจะนำเสนอรูปแบบการปรับแต่งรถ IMV 0  ตามความคิดและการใช้งานของลูกค้าอีกด้วย ชิ้นส่วนที่ปรับแต่งได้จะติดตั้งกับกระบะด้านหลังตัวรถ โดย IMV 0 ตอบสนองไลฟ์สไตล์การขับเคลื่อนแห่งอนาคต นำเสนอความสามารถในการปรับแต่งตัวรถเพื่อการใช้งานได้หลายรูปแบบ ทั้งการใช้งานเชิงธุรกิจ และการใช้งานส่วนบุคคล

Advertisment

IMV 0

 

โดยรถ IMV 0 มีความยาว 5,300 มม. ความกว้าง 1,785 มม. ความสูง 1,740 มม. ฐานล้อขนาด 3,085 มม. ความจุผู้โดยสารได้ 2 คน

โตโยต้า ได้มีการนำรถยนต์ IMV 0 ทดสอบการใช้งานในระบบการขนส่งศูนย์จำหน่ายสินค้าแบบขายส่ง สินค้าอุปโภคบริโภค “แม็คโคร” ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซี.พี.) ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ได้มีการลงนามเพื่อร่วมมือกันในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนในประเทศไทยด้วย

Advertisment

ปัจจุบันไลน์อัพผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการ IMV ประกอบด้วย รถกระบะ 3 รุ่น รถมินิแวน 1 รุ่น และรถอเนกประสงค์ 1 รุ่น ซึ่งพัฒนาเพื่อจำหน่ายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก

IMV 0